Bán mặt nạ phòng độc dân sự và phòng chống khủng bố

Để bảo vệ người lao động trong sản xuất công, nông nghiệp khi phải tiếp xúc với hơi, khí độc cần phải có các phương tiện bảo vệ cá nhân.

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Hoá học Vật liệu (Trung tâm Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ Quân sự), và Trung tâm Công nghệ Xử lý Môi trường (Bộ Tư lệnh Hoá học) đã thiết kế, chế tạo thành công bán mặt nạ (BMN) phòng độc đa năng với các loại hộp lọc phòng độc chuyên dụng đề phòng các loại hơi, khí độc, các loại sương, khói, bụi độc và các tác nhân sinh học độc hại. Chất lượng sản phẩm đáp ứng tốt các yêu cầu của người sử dụng trong lĩnh vực bảo hộ lao động, phòng chống khủng bố và phòng thủ dân sự ở Việt Nam.

Kết cấu BMN gồm: Chụp cao su che mũi, mồm với quai đeo và hệ thống van hít vào, thở ra và hộp lọc độc. Chụp cao su được thiết kế theo số liệu nhân trắc người Việt Nam. Hộp van thở ra đặt ở vị trí trước mũi, lắp ráp với chụp cao su theo cơ cấu gài. Hộp lọc được đặt ở vị trí dưới cằm, lắp ráp với chụp cao su nhờ cơ cấu ren. Lá van hít vào đặt ở cổ hộp lọc, phía trong chụp cao su. Quai đeo có kết cấu một dây đeo liền bằng dây chun, cố định bằng chốt, có thể điều chỉnh độ chặt của dây đeo bằng khoá điều chỉnh.

Hộp lọc độc có kết cấu tiết diện không đổi. Các loại vật liệu lọc độc được lắp ráp trong các hộp riêng, tạo thành các tầng lọc độc lập. Các tầng lọc lắp ráp trong vỏ hộp lọc, làm kín bằng đệm cao su. Vỏ hộp lọc gồm thân và nắp hộp lắp ráp với nhau bằng ren.

Thông số sản phẩm:

- Chiều dài: 117 mm.

- Chiều rộng lớn nhất: 88 mm.

- Chiều cao lớn nhất: 52 mm.

- Góc vát cằm: 48 độ.

- Góc vát hai má: 59 độ.

- Hình dạng (profin) bịt kín: Hình cong theo nhân trắc.

- Vật liệu chế tạo: Hỗn hợp cao su, nhựa.

- Phương pháp công nghệ: Ép đùn nóng.

Kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm BMN cho thấy: Kết cấu bền chắc, gọn, nhẹ, dễ dàng trong sử dụng, thuận tiện trong bảo quản. Kiểu dáng thanh thoát, hài hoà, phù hợp với tâm lý người sử dụng. Các chỉ tiêu kỹ thuật tương đương với các sản phẩm cùng loại của nước ngoài, đáp ứng mọi yêu cầu để đưa vào sử dụng trong lĩnh vực bảo hộ lao động, phòng chống dịch bệnh, phòng chống khủng bố và phòng thủ dân sự ở Việt Nam. Sản phẩm đã đăng ký tiêu chuẩn quân sự TQSB.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Viện Hoá học Vật liệu - Số 17 Đường Hoàng Sâm, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 069.516165

(Theo Tạp chí Hoạt động Khoa Học)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++