Chế tạo robot rửa chén

Đối mặt với 1 đóng chén bát ‘cao ngất trời’ thì nhiều người trong chúng ta sẽ chọn mua 1 máy rửa chén còn hơn là ngồi hàng giờ để rửa chúng. Hiện nay, một loại robot mới được chế tạo ở Nhật thậm chí có thể đảm nhận nhiệm vụ khó nhọc này để bạn không cần phải sờ đến đầu 1 ngón tay.

Cánh tay robot do hãng Panasonic và Trường Đại học Tokyo chế tạo có khả năng súc rửa bất kỳ loại chén đĩa nào và đặt chén đĩa đó vào máy rửa chén trước khi nhấn nút ‘start’.

Để có thể với lấy những đồ sứ mỏng manh dễ vỡ thì con robot giúp việc nhà (KAR) này sử dụng các dữ kiện từ 18 cảm biến được gắn vào lòng bàn tay của nó và những hình ảnh được ghi lại trong máy quay phim để phân biệt các kiểu dáng chén đĩa.

Cánh tay của nó có 3 ‘khớp’ và di chuyển trên một đường sắt, cho phép nó lấy đĩa và các đồ dùng ở mọi nơi và bên trong bồn rửa chén.

Các kỹ sư hiện đang cố gắng để tạo ra loại robot nhỏ hơn, nhẹ hơn và di chuyển nhanh hơn đủ để có thể bỏ xong các chén đĩa trong vòng 5 phút sau khi 1 gia đình 4 người ăn xong bữa tối.

Họ cho biết rằng, chỉ trong thời gian 5 năm thì con robot này có thể có mặt trên thị trường, và họ cũng đang chế tạo loại robot giặt đồ.

(Theo Daily Mail - Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++