Quạt hút lưu lượng lớn - giải pháp thích hợp trong thông gió công nghiệp

Để cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, nhất là trong điều kiện không khí nóng bức, việc thiết lập các hệ thống thông gió cho nhà xưởng có mật độ công nhân cao là nhu cầu thiết yếu.

Thông thường, với các nhà xưởng công nghiệp có diện tích lớn như các xưởng may công nghiệp, đòi hỏi phải sử dụng các quạt hút có lưu lượng lớn. Trước đây, các loại quạt này phải nhập ngoại, chi phí đầu tư rất cao, phụ tùng thay thế phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung cấp từ nước ngoài. Những khó khăn này làm cản trở các nhà đầu tư trong vấn đề cải tạo môi trường làm việc cho người lao động.

Nhằm giải quyết nhu cầu thực tế này, đề tài: “Hoàn thiện và xây dựng công nghệ sản xuất quạt đặc chủng và vật liệu làm mát không khí bằng nước, phục vụ thông gió, chống nóng cho các xưởng may khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận” (KS Vũ Văn Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ môi trường và bảo hộ lao động làm chủ nhiệm) đã cho ra đời loại quạt hút có lưu lượng lớn, với các thông số kỹ thuật tương đương quạt nhập ngoại.

Quạt ký hiệu: HN13.0

-                      Lưu lượng: 54.000 m3/h.

-                      Động cơ: 2 HP.

-                      Đường kính cánh : 1.300 mm.

-                      Độ ồn: 75 dBA.

Quạt ký hiệu: HN15.0

-                      Lưu lượng: 90.000 m3/h.

-                      Động cơ: 3 HP.

-                      Đường kính cánh : 1.500 mm.

-                      Độ ồn: 74,5 dBA.

Với ưu điểm đáp ứng tốt yêu cầu kỹ thuật, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, chủ động trong lắp đặt và bảo hành trang thiết bị, đã có rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn, sử dụng các loại quạt hút trên trong các hệ thống thông gió, ví dụ như các công ty: May Nhà Bè, Cổ phần thương mại - sản xuất may Sài Gòn, May liên doanh MSA…

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Viện Nghiên cứu công nghệ môi trường và bảo hộ lao động - 314 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình; Tel: (08) 8107635; Fax: (08) 8106407.

 

(Theo Tạp chí Hoạt động Khoa Học)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++