Netbook thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng 1/2010

Netbook the he moi se ra mat vao thang 1 2010

 Theo thông tin từ Digitimes, các nhà sản xuất máy tính lớn trên thế giới sẽ bắt đầu xuất xưởng những chiếc netbook được trang bị nền tảng chip giá rẻ Atom thế hệ tiếp theo vào ngày 11/1 tới.

Theo đó, Intel sẽ ngừng làm việc trên nền tảng  Atom N450 để xuất xưởng từ ngày 10/1. Những con chip này sẽ được cung cấp cho các hãng chế tạo máy tính như Acer, Asus, Lenovo và MSI để trang bị cho các netbook được các hãng này tung ra thị trường một ngày sau đó.

Điểm thay đổi lớn nhất đối với nền tảng chip Atom thế hệ mới là vị trí của bộ xử lý. Tại đây, Intel đã tích hợp cả chức năng đồ họa vào con chip trung tâm. Do đó, cải tiến này sẽ giảm nền tảng Atom từ ba chip xuống còn hai chip. Tuy nhiên, những cải tiến đó sẽ tăng khả năng xử lý đồ họa cho dòng chip Atom hay chính là cho netbook thế hệ mới. Hơn nữa, việc giảm kích thước chip cũng sẽ làm giảm công suất hoạt động nhưng chúng sẽ được bù lại bởi việc tăng tốc độ xung nhịp của chip.

Digitimes cho biết, chip Atom N470 sẽ xuất hiện vào tháng 3/2010 và sẽ mang đến cho những netbook trên thị trường một tốc độ xử lý nhanh hơn trước. Nhiều người mong đợi các netbook dựa trên nền tảng này sẽ được trình diễn tại Triển lãm CES 2010 với dòng Seashell 2 của Asus. Sản phẩm sẽ được trang bị chip Atom N450 có tốc độ xung nhịp 1.8GHz và hoạt động trên hệ điều hành Windows 7.

Tuy nhiên, mọi người đang chờ đợi một lời xác nhận chính thức từ các hãng sản xuất máy tính về dự kiến thời điểm netbook thế hệ mới xuất hiện trên thị trường.

(Theo Vnmedia)

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++