Trung Quốc tìm thấy mộ của Tào Tháo

 Các nhà khảo cổ Trung Quốc tuyên bố vừa phát hiện một ngôi mộ lớn được cho là nơi yên nghỉ của Tào Tháo, nhà chính trị và tài năng quân sự nổi tiếng cuối thời Đông Hán.

Để nghiên cứu không xếp ngăn kéo

Sau những tràng vỗ tay tại các buổi báo cáo, không ít nhà khoa học băn khoăn: làm sao để kết quả nghiên cứu đến được doanh nghiệp? 

Sản phẩm KHCN: Nhiều rào cản trong cạnh tranh

Sản phẩm KHCN trong nước khó cạnh tranh với sản phẩm ngoại dù đã nhanh chóng tiếp cận nghiên cứu chế tạo cải tiến công nghệ. Đây là bài toán khó đối với KHCN ứng dụng đời sống ở nhiều địa phương. 

Hàng trăm cá voi mắc cạn tại New Zealand

Khoảng 125 con cá voi hoa tiêu chết tại New Zealand sau khi dạt vào bờ biển trong hai ngày cuối tuần trước.

Trung Quốc và sự tồn tại của “mafia online”?

Thuật ngữ “mafia online” đang trở thành đề tài tranh luận của báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng Trung Quốc thời gian gần đây. Đó là một hiện tượng đáng lo ngại hay chỉ là sự thổi phồng quá mức của báo chí?

Phó Chủ tịch China Mobile bị điều tra

Tân Hoa xã (THX) ngày 26/12 cho biết, ông Zhang Chunjiang - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành nhà mạng di động số lớn nhất Trung Quốc – China Mobile đang bị điều tra vì vi phạm nguyên tắc lãnh đạo. 

Đi tìm căn bệnh cản trở tiến bộ của khoa học công nghệ

Nâng cao trình độ nghiên cứu của các nhà khoa học, nâng cao năng lực đổi mới công nghệ cũng như trình độ công nghệ trong doanh nghiệp... chính là bài thuốc trước mắt để trị căn bệnh của ngành khoa học công nghệ hiện nay.

Dự án kênh Quan Chánh Bố, những vấn đề cần làm rõ

1. Tháng 5/2005, trong lần đi khảo sát thực địa dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu qua kênh Quan Chánh Bố cùng với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải lúc đó, đồng chí Đào Đình Bình, tôi đã bày tỏ sự ủng hộ có điều kiện đối với dự án: Công ty tư vấn làm rõ tính bền vững của luồng (cũng có nghĩa là tính khả thi) và các tác động đến môi trường của dự án, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu và mức nước biển dâng. 

Bắn hạ B-52 và F-117A: Hai chiến công, một niềm tự hào

Chiến thắng B-52 của Việt Nam năm 1972 và việc Nam Tư bắn hạ máy bay tàng hình F-117A (1999) cho thấy, con người vẫn là yếu tố quyết định trong chiến tranh. 

Một phương pháp đơn giản và hiệu quả chưa được sử dụng?

Dưới đây là bài viết của TS Nguyễn Hữu Tâm một cộng tác viên đang làm việc tại Đại học Nebraska - Lincoln Mỹ. Bài viết giới thiệu một phương pháp chuyển gen đơn giản và hiệu quả nhưng chưa được sử dụng tại Việt Nam.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++