Hàn Quốc: Áp dụng hệ thống an ninh sinh trắc học

Vào tháng 9 tới, sân bay quốc tế Incheon sẽ đưa vào hoạt động hệ thống sinh trắc học nhằm tăng cường an ninh tại đây. Hệ thống này sẽ kiểm soát con người bằng vân tay và mạch máu trên tay.

Ngày 15/6, sân bay cho biết đã quyết định áp dụng hệ thống an ninh công nghệ cao này tại 10 địa điểm cần sự cảnh báo cao về an ninh.

Các khu vực này bao gồm khu vực hải quan, nhập cư, kiểm dịch, xuất nhập cảnh, các văn phòng chính phủ và văn phòng các công ty hàng không, văn phòng điều hành các cửa hàng miễn phí.

Hệ thống sinh trắc học này bao gồm hai phần: nhận dạng vân tay và mô hình mạch máu trên tay.

Shin Ju-young, trưởng nhóm điều hành an ninh cho biết “Chúng tôi đã đề cập đến hệ thống này tại Bộ thông tin và viễn thông, đồng thời tiến hành thử nghiệm trên 4 loại nhận dạng sinh trắc học bằng cách sử dụng vân tay, khuôn mặt, mô hình mạch máu và mống mắt từ ngày 6/1 - 4/2 vừa qua.

Hãng đã lựa chọn hai hệ thống nhận dạng vân tay và mô hình mạch máu trên tay, hai hệ thống đáng tin cậy nhất sau khi tiến hành thử nghiệm. Hiện nay hãng đang tiến hành lắp đặt hệ thống và sẽ bắt đầu thử nghiệm đến tận tháng 9 năm nay.

Shin cho biết “Hệ thống sinh trắc học này dự kiến sẽ làm tăng cường hơn nữa quản lý các chuyển động của người trong và ngoài khu vực an ninh cũng như giải quyết vấn đề khu cảnh vệ đánh mất thẻ an ninh”.

Tại Hàn Quốc hiện nay có một số cơ quan chính phủ và viện nghiên cứu đã đưa hệ thống này vào sử dụng.

( theo Tạp chí hoạt động khoa học )

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++