NASA chế tạo nanobot

Các kỹ sư của NASA đang thử nghiệm một con robot mà họ cho rằng có thể đạt tới quy mô của nanobot và thậm chí còn hình thành nên cái mà NASA gọi là “Những đám công nghệ nano tự động” (ANTS).

Các nhà nghiên cứu dự định tạo cho ANTS có trí thông minh nhân tạo đủ để đưa ra những quyết định thông minh cũng như biết được qua trực giác khi nào và như thế nào thì đi và tụ lại.

Steven Curtis, nhà nghiên cứu chính của dự án ANTS lưu ý, cơ thể con người thay thế những tế bào bị tổn thương bằng những tế bào mới. Cũng giống như vậy, những bộ phận không bị tổn thương trong một bầy nanobot sẽ liên kết lại với nhau, cho phép nó chịu được một tổn thương lớn mà vẫn có thể thực hiện được sứ mạng của nó. Những viễn cảnh như vậy rất gần với viễn cảnh một thế giới công nghệ nano mà nhà khoa học Richard Feynman đã vẽ ra vào năm 1959. Những đơn vị trong thế giới này có kích thước từ 1 đến 100 nanomet (bằng phần tỷ của một mét). Đó là kích thước của các phân tử và nguyên tử và hiện thời là của nanobot. Các nhà vật lý danh tiếng đang khuyến khích các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu sâu hơn lĩnh vực này.

Đây là một lĩnh vực hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ứng dụng tiềm năng. Theo con số của Hiệp hội Khoa học Quốc gia Mỹ, trong năm 2004, tài trợ của các chính phủ trên toàn thế giới (khoảng 40 quốc gia) cho công nghệ nano đạt tới 3,6 tỷ USD.

( theo Tạp chí hoạt động khoa học )

Các tin mới hơn :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++