1,6km đường, làm hơn 2 năm chưa xong

Từ đường song hành xa lộ Hà Nội rẽ vào đường Đặng Văn Bi hướng về đường Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức, TP.HCM, cứ mỗi đoạn vài ba chục mét lại có một ổ gà hoặc ổ trâu.

Cuối đường Đặng Văn Bi, giáp đường Võ Văn Ngân có một đoạn đường dài khoảng 100m bị ngập nước thường xuyên. Hai bên vệ đường còn chất ngổn ngang hàng chục ống cống thoát nước đường kính khoảng 1m, trong đó nhiều ống đặt bên ngoài hàng rào thiền viện Quảng Đức và chùa Một Cột.

Một xe ba gác máy mắc kẹt giữa những ổ gà trên đường Đặng Văn Bi (ảnh chụp sáng 17-7) - Ảnh: Minh Đức

Đường Đặng Văn Bi (dài 1.682,5m) đang được mở rộng, nhà thầu thi công cho một vài xe máy đào đường đặt cống thoát nước, một vài đoạn công nhân lắp đặt hố ga... Một số đoạn đường đã giải tỏa nhà dân nhưng trải đá lởm chởm và để hẳn hàng cột điện giữa đường. Công trình này khởi công từ tháng 3-2007, thời gian hoàn thành là 360 ngày, tính đến nay chậm gần một năm rưỡi, khiến cuộc sống của bà con trong khu vực rất khốn khổ vì cảnh mưa lầy, nắng bụi.

Một chủ hộ ở gần thiền viện Quảng Đức bức xúc nói không thể chờ đợi lâu nên gia đình bỏ tiền tráng ximăng vỉa hè trước mặt nhà nhưng được vài tháng thì công nhân đến đào vỉa hè để đặt cống thoát nước, mặt tiền nhà lại lởm chởm đất đá.

Giải thích lý do công trình thi công chậm trễ, ông Nguyễn Văn Minh - đội trưởng đội thi công đường Đặng Văn Bi (thuộc Công ty Dịch vụ công ích thanh niên xung phong TP.HCM - nhà thầu thi công) cho biết vướng giải tỏa nhà dân và các công trình ngầm. Đến tháng 9-2008, Ban quản lý dự án khu vực đầu tư xây dựng Q.Thủ Đức - chủ đầu tư dự án - mới bàn giao xong mặt bằng. Hiện nay công trình còn vướng hàng cột điện nằm giữa đường.

(Theo Tuổi trẻ Online)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++