Chống thấm cho hầm Kim Liên - Hà Nội

Liên quan đến việc rò rỉ tại một số khe co giãn ở đường hầm nút giao thông Kim Liên, Hà Nội, ngày 5-8, Ban quản lý các dự án trọng điểm Hà Nội (MPMU) cho biết sẽ bắt đầu xử lý chống thấm từ ngày 10-8.

Ban quản lý dự án vừa tổ chức hội đồng tư vấn với sự tham dự của các chuyên gia thuộc các đơn vị đã có kinh nghiệm về công tác xử lý chống thấm của Bộ Xây dựng, Viện Khoa học thủy lợi, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, nhà thầu Taisei (Nhật Bản) cùng các chuyên gia Nhật Bản để thống nhất phương án xử lý thấm và lên phương án xử lý.

Theo ý kiến ban đầu của đơn vị tư vấn, nguyên nhân gây thấm có thể bắt nguồn từ các lý do: lún cục bộ tại mối nối (kết quả quan trắc lún từ tháng 4-2009 đến tháng 7-2009 cho thấy có độ lún nhỏ từ 1-2mm) hoặc lỗi trong quá trình thi công đã làm hỏng màng ngăn nước tại khe giãn. Tuy nhiên, tư vấn khẳng định công trình vẫn an toàn về kết cấu, không có những ảnh hưởng đến việc lưu thông trong hầm.

Nhà thầu Taisei (Nhật Bản) sẽ thực hiện biện pháp xử lý chống thấm (đã được tư vấn JBSI-Viện kết cấu và cầu Nhật Bản phê duyệt) kể từ ngày 10-8. Hiện tượng trên sẽ được giải quyết xong trước khi công trình hoàn thành vào tháng 9-2009. Về công tác phòng chống úng ngập trong mùa bão lũ, MPMU cho biết, nhà thầu vẫn đang gấp rút thi công để hoàn thiện những hạng mục còn lại của hầm đường bộ Kim Liên và có kế hoạch phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông khi hầm bị úng ngập.

(Theo Kiến trúc 360)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++