Chim tử chiến với rắn

 Dù yếu thế hơn rắn, chim gõ kiến vẫn lao vào tấn công đối thủ để bảo vệ đàn con trong tổ. 

Chim mổ liên tiếp vào con rắn. Ảnh: Assaf Admoni.
Chim mổ liên tiếp vào con rắn. Ảnh:Assaf Admoni.

Assaf Admoni, một kỹ sư 38 tuổi tới từ thành phố Herzelia của Israel, chứng kiến cuộc chiến khi anh tham quan rừng Amazon bằng thuyền trên sông Yarapa tại Peru.

“Chúng tôi nghĩ con rắn bò lên cây để tìm trứng hoặc chim non. Con chim gõ kiến mào đỏ trở về tổ đúng lúc để bảo vệ con của nó. Có lẽ bản năng làm mẹ khiến con chim tấn công con rắn dù nó nhỏ hơn nhiều so với đối thủ",Telegraphdẫn lời kể của Admoni.

Con gõ kiến liên tục mổ vào cơ thể rắn để ngăn chặn đối thủ. Con rắn cũng mổ trúng con chim 5 lần. Cứ sau mỗi lần như vậy chim rơi xuống đất, nhưng nó lập tức bay lên để tấn công.

Sau khoảng 4 phút con chim buộc phải ngừng cuộc chiến. Nó bay đi với những vết thương trên cơ thể. Có lẽ nó đã chết vì những vết thương hoặc bị một động vật săn mồi nào đó ăn thịt.

Chim rơi xuống đất sau mỗi lần trúng đòn của rắn.
Chim rơi xuống đất sau mỗi lần trúng đòn của rắn. Ảnh:Assaf Admoni.

Người kỹ sư khâm phục ý chí quyết chiến của chim gõ kiến.

“Có vẻ như con chim sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ những con chim non hoặc trứng trong tổ của nó. Nhưng cuối cùng nó phải bỏ cuộc vì bị thương nặng. Hướng dẫn viên du lịch nói rằng cơ hội sống sót của con gõ kiến rất thấp vì với những vết thương trên cơ thể nó sẽ trở thành mồi ngon cho các động vật săn mồi khác. Chúng tôi không biết điều gì xảy ra với nó sau đó”, anh nói.

Câu chuyện của Admoni vừa được đăng trênTelegraph.

 

(Theo Vnexpress)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++