Laptop HP - ứng dụng công nghệ tối ưu trong giáo dục

Nhờ việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giáo dục, bằng sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, các giáo viên và sinh viên (SV) được kết nối với những nguồn tài nguyên tri thức khổng lồ của thế giới nhằm làm phong phú hơn kiến thức của bản thân để thành công trong giảng dạy, học tập và từng bước nâng mình lên tầm cao mới.

Thực tế cho thấy đối tượng này nhận thấy rõ vai trò quan trọng của việc ứng dụng CNTT và đã xem chiếc máy tính xách tay (laptop) là người bạn đồng hành không thể thiếu khi bước vào học đường.

Người bạn đồng hành cùng SV

Việc ứng dụng CNTT đã và đang được triển khai rộng rãi ở các trường kỹ thuật, công nghệ bởi tính thiết thực và hiệu quả trong công cuộc góp phần nâng cao và đổi mới phương pháp học ở giảng đường. Cụ thể là SV thường xuyên tham khảo tài liệu trên mạng, làm bài tập trên máy tính và nộp bài tập cho giảng viên qua mạng.

Chia sẻ về lợi ích mà laptop mang lại, Đặng Thanh Tùng, SV lớp 417, trường ĐH FPT, sử dụng máy HP Pavilion dv4 1101TU cho biết dùng laptop giúp Tùng giải quyết các bài tập nhanh hơn, đồng thời có thể vừa học vừa giải trí một cách hiệu quả, cùng kết nối với bạn bè gần xa, và lại dễ dàng di chuyển.

“Laptop hỗ trợ đắc lực cho SV trong công tác nghiên cứu khoa học và nâng cao kiến thức trên mọi lĩnh vực như tra cứu, tìm kiếm thông tin, tư liệu nghiên cứu và soạn thảo tài liệu học tập mọi lúc mọi nơi, ngoài ra còn có thể tra từ điển và học tiếng Anh hết sức nhanh chóng và thuận lợi”, Phạm Bảo Ân, SV khoa Báo chí, trường ĐH Hồng Bàng khẳng định.

 

Thấu hiểu nhu cầu “Chia sẻ thông tin - Kết nối tri thức” trên giảng đường, HP giới thiệu nhiều dòng laptop có cấu hình và tính năng phù hợp, giá cả phải chăng như: HP Compaq, Compaq Presario phục vụ nhu cầu thiết yếu trong giảng dạy và học tập.

Công cụ đắc lực hỗ trợ giảng viên

Hầu hết các giảng viên của các trường ĐH đã sử dụng giáo án điện tử, dùng powerpoint, máy chiếu (projector) cho công tác giảng dạy trên lớp. Và các ngành đào tạo tại nhiều trường hiện nay đều có ứng dụng CNTT. Cụ thể, tại ĐH Bách Khoa TP.HCM là trong việc tính toán, xử lý số liệu, in ấn, đồ họa, mô phỏng, thiết kế...

“Sử dụng laptop trong giáo dục giúp giảng viên chuẩn bị bài giảng tốt và chủ động hơn, nội dung thì ngày càng hấp dẫn, còn các SV có điều kiện học tập "mọi lúc mọi nơi" với nguồn tài liệu tham khảo phong phú, do vậy kết quả sẽ tốt hơn”, thạc sỹ Phan Đình Mãi, Giảng viên Khoa Khoa học và kỹ thuật máy tính, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM trao đổi về hiệu quả ứng dụng của laptop trong học tập và giảng dạy.

Chia sẻ về lợi ích khi ứng dụng CNTT trong giảng dạy, Lê Minh Trí, giảng viên trường ĐHKHXH-NV TP.HCM cho biết ứng dụng CNTT trong giảng dạy vừa gây hứng thú cho SV vừa tạo thuận lợi cho giảng viên trong việc truyền thụ kiến thức vì có những khái niệm minh họa bằng hình ảnh, âm thanh sẽ phong phú và dễ dàng hơn là trình bày. Nhờ có laptop, giảng viên không phải nói nhiều mà giờ học vẫn sinh động và tạo sức hút cho SV.

Đáp ứng nhu cầu bức thiết này, dòng máy Compaq Presario CQ40 - 502TX dùng chip  Intel® Core™2 Duo T6500 (2.1GHz, 2MB L2 cache, 800 MHz  FSB) với giá cả phải chăng và kiểu dáng gọn, đẹp, rất phù hợp với đối tượng giảng viên và SV thường di chuyển, ưa thích sự nhỏ gọn.

Có 5 khối học phần chính có ứng dụng CNTT tại trường ĐH FPT là Ngoại ngữ, kiến thức xã hội, phát triển cá nhân, giáo dục chuyên nghiệp và thực tập. Với mong muốn cung cấp cho SV những dòng máy tốt với giá ưu đãi, Đại học FPT và công ty HP Việt Nam đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong việc trang bị laptop cho SV khi thực hiện chương trình “Mua máy tính xách tay HP với giá chỉ sinh viên FPT mới có”.  Trong đó, HP Việt Nam cung cấp nhiều dòng máy phù hợp có giá dao động từ 500 USD – 1.500 USD tùy theo cấu hình với mức chênh lệch ưu đãi hơn so với giá bán lẻ trên thị trường từ 60 – 100 USD.

Đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong trường học là kế hoạch mà nhiều trường ĐH đã và đang thực hiện. Thiết nghĩ đây là một việc làm cần thiết để góp phần phát triển nguồn nhân lực của nước nhà và nâng cao khả năng tiếp cận CNTT của giới trẻ. (Cẩm Thúy)

(Theo Thanh niên)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++