10 điều thú vị về Twitter

Twitter là dịch vụ tiểu blog được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2009. Tuy được nhiều người sử dụng nhưng không phải ai cũng biết rõ 10 điều thú vị về dịch vụ này. 

Tên gốc của Twitter là Twttr. Lúc đầu, tên (mã) của sản phẩm này là twttr; lấy cảm hứng từ Flickr và mã tin nhắn năm ký tự của Mỹ. Các nhà phát triển cho ra mắt bản thử nghiệm với "10.958" là mã ngắn, sau đó đổi thành "40.404" cho "dễ sử dụng và dễ nhớ”.

“Bí mật hàng đầu” của Twitter - bản Alpha được công bố vào ngày 31/3/2009; và người đầu tiên đăng một tweet (thông điệp) là Jack Dorsey với nội dung “đang cài đặt twttr của tôi” vào lúc 8:50 tối giờ GMT.

Bản beta của Twttr được tung ra vào đúng ngày sinh nhật của Evan Williams, một trong 3 đồng sáng lập Twitter.

Khi Twitter có lỗi, người sử dụng sẽ thấy hình “cá voi thông báo lỗi”. Hình vẽ này được  ra bởi nghệ sĩ và cũng là nhà thiết kế người Australia, gốc Hoa, Yiling Lu vẽ. Hình minh họa có những chú chim đỏ sử dụng lưới để kéo một chú cá voi đại dương lên với ngụ ý: “đang có quá nhiều người đăng tweets (gửi tin nhắn trên twitter), xin vui lòng chờ trong giây lát”. Và 8 chú chim đỏ tương trưng cho 8 máy chủ X4100s lưu trữ của Twitter. Hiện, số máy chủ đã vượt qua con số 8.

Nữ giới sử dụng Twitter nhiều hơn nam giới, mặc dù thực tế là các blogger hoặc người dùng internet chủ yếu là nam giới. Theo thống kê của Quantcast, giới nữ chiềm 54% những người sử dụng Twitter, còn nam giới thì chỉ có 46%.

Theo như thống kê của Giga Tweet, cho đến hôm nay, đã có hơn 4 tỷ tweet được đăng bởi hàng triệu người sử dụng.

Người đăng tweet thứ 1 tỷ là AnnChan2 với một tin riêng (người sử dụng có thể đặt chế độ “tin riêng”- Private để khống chế những người có thể xem được tweet của mình).

Theo công ty chuyên nghiên cứu các mạng truyền thông xã hội Sysomos, chỉ 45% các tin được gửi từ trang Twitter.com. Phần còn lại là gửi từ các phần mềm của hãng thứ ba như TweetDeck, Twitterfon, TwitterFeed...



Twitter thực ra đã không nghĩ ra cơ chế gửi tin trực tiếp đến user khác bằng kí tự @. Người sử dụng đã bắt đầu dùng nó để thể hiện điều mình muốn viết là dành cho user nào từ cuối năm 2006. Nhận thức được điều này, Twitter đã nhanh chóng cập nhật chức năng tự động gửi trực tiếp cho người dùng khi người dùng gõ tên user nhận sau kí tự @.

Ngày 31/12/2008, chính phủ Israel đã tổ chức một buổi họp báo trên Witter để trả lời các câu hỏi về tình hình chiến sự và đàm phán với tổ chức khủng bố Hamas.

(Theo Biethet)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++