Điều khiển tay giả bằng ý nghĩ

Luận văn tốt nghiệp của Vũ Quốc Khang, khoa Khoa học Ứng dụng, ĐH Bách khoa TP HCM đã mở ra hướng mới trong việc sản xuất chân, tay giả thông minh cho người khuyết tật.

Cậu bé biết đọc, làm toán từ lúc 3 tuổi

Mới lên 4 tuổi nhưng bé Phan Đình Quốc Bảo ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đã biết đọc, viết và làm toán từ lúc gần 3 tuổi. Chuyên gia Vũ Thế Khanh, người từng "thẩm định" nhiều thần đồng, nhận định cậu bé này quả là đặc biệt.

Sao biển 8 chân

Con sao biển 8 chân đầu tiên trên thế giới được phát hiện trên một bờ biển của Anh.

Ngỗng trời bay ngửa

Hình ảnh lạ thường về một con ngỗng trời đang bay ngửa đã lọt vào ống kính của một thợ chụp ảnh.

Làng sinh đôi

Các bác sĩ hết sức bối rối khi phát hiện một làng gồm khoảng 1.000 hộ gia đình tại Ấn Độ nhưng có tới 250 cặp song sinh. 

Người nam châm kỳ lạ

Cởi trần, anh Khải đưa chiếc thìa lên vai rồi buông tay. Thìa lập tức bị hút dính vào da như có nam châm. Khắp cơ thể anh đều có thể hút cả inox lẫn nhựa, thủy tinh, mạnh nhất là vùng từ rốn lên đỉnh đầu.

Người phát ra quầng lửa điện

Một nhà phát minh người Australia đã tạo ra cảnh tượng rợn tóc gáy khi cho dòng điện 500.000 volt chạy qua cơ thể.

Bé gái có ngũ tạng đảo lộn

Một bé gái người Anh chào đời và sống sót với những điều vô cùng đặc biệt trên cơ thể: 5 lá lách, 1 lỗ thủng ở tim, gan bị tổn thương và nằm sai vị trí, hai lá phổi nằm bên trái và dạ dày không nằm đúng chỗ.

Phát hiện phiến đá khắc chữ bí ẩn tại Jamestown

Tại Jamestown, Virginia, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một phiến đá ácđoa khắc chữ rất hiếm gặp có lẽ ra đời cách đây 400 năm, khi hình thành những vùng định cư đầu tiên của người Anh trên châu Mỹ.

Mưa nòng nọc bí ẩn tại Nhật Bản

Người dân, quan chức và các nhà khoa học Nhật Bản đang bối rối khi nghe tin về những cơn mưa nòng nọc kỳ lạ ở tỉnh miền trung Ishikawa. 

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++