Vì sao con người phải mất một năm mới biết đi?

Một nghiên cứu của các nhà thần kinh học và tâm lý học của Trường ĐH Lund, Thụy Điển đã giải thích vì sao con người phải mất hơn một năm mới biết đi, trong khi nhiều loài động vật có vú khác có thể đi ngay hoặc chỉ vài tháng sau khi sinh đã biết đi.

'Đại mỹ nhân' Ai Cập sẽ thuộc về ai?

Hoàng hậu Nefertiti được công nhận là Hoàng hậu đẹp nhất của Ai Câp cổ đại bà là vợ của Pharaoh Akhenaten vị vua thứ 18 của Ai Cập cổ.

Vì sao chồng bạn ăn “phở”?

Một số người không thích hai chữ “tình dục” vì coi đó là điều cấm kỵ, là chuyện riêng của 2 người. Có người còn coi đó là tục tĩu, là không phù hợp với thuần phong mỹ tục của ta. Thậm chí có người còn gọi đó là “trụy lạc”. Ấy vậy mà dân số nước ta mỗi năm đều “phình ra” nhiều vụ ông ăn “chả”, bà ăn “nem”, rồi những vụ đánh ghen…

Tại sao mắt nhìn được cả trong tối lẫn ngoài sáng?

Đại học Y Washington (Mỹ) vừa khám phá một quá trình phức tạp cho phép mắt vừa nhìn được ngoài sáng lại có thể thích nghi khi vào chỗ tối.

Phát hiện sự tồn tại của vật chất tối?

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà vật lý có thể đã phát hiện ra một phần tử của vật chất tối, dạng vật chất chiếm 90% khối lượng trong vũ trụ.

Tại sao phụ nữ mải mê mua sắm?

Phụ nữ thời tiền sử phải dành nhiều thời gian cho việc chọn thức ăn và thói quen ấy vẫn tác động tới phong cách mua sắm của chị em ngày nay.

Sự tuyệt chủng hàng loạt: tại sao phân nửa động vật có vú lớn ở Bắc Mỹ đã biến mất cách đây 40 ngàn cho đến 10 năm về trước?

Những năm tháng tranh luận khoa học về sự tuyệt chủng của những loài quý hiếm ở Bắc Mỹ đã đưa ra nhiều giả thuyết. Tuy nhiên, những phát hiện mới của nghiên cứu sinh Tyler Faith, trường đại học Geroge Washington, trong chương trình học tiến sĩ môn cổ sinh học, chuyên sâu nghiên cứu về họ người homonid, và phó giáo sư môn nhân loại học Todd Surovell tại trường đại học Wyoming cho thấy, sự tuyệt chủng hàng loạt xuất hiện trong một thời gian ngắn.

Không cần vật nuôi vẫn có thịt?

Một lần ngài Winston Churchill dự đoán rằng có thể nuôi ức và cánh gà hiệu quả hơn mà không cần phải chăm những con gà thật. Và thực tế các khoa học gia từ đó đã biết cách nuôi cấy những khối thịt phòng lab nhỏ xíu và khẳng định một ngày nào đó chúng ta có thể sản xuất thịt trong hũ chứa mà chẳng cần đến một loại vật nuôi nào.

Vì sao vitamin C tự nhiên tốt hơn tổng hợp?

Vitamin C tên hóa học là acid ascorbic đã được tổng hợp dưới dạng các viên thuốc dùng cho những người bệnh thiếu vitamin C. Nhưng giữa hai nguồn vitamin C (thiên nhiên và hóa học tổng hợp) thì loại nào có giá trị hơn?

Vì sao đàn bà sống lâu hơn?

Một gene giúp đàn ông có cơ thể to lớn hơn phụ nữ, nhưng lại làm giảm tuổi thọ của họ, các nhà khoa học Nhật Bản kết luận.