Trung Quốc lần đầu tiên phóng “vệ tinh gieo hạt”

Hội đồng Khoa học kỹ thuật và công nghiệp quốc phòng quốc gia Trung Quốc vừa cho biết nước này sẽ phóng “vệ tinh gieo hạt” đầu tiên được chế tạo đặc biệt cho việc gây giống trong không gian.

Dự án “vệ tinh gieo hạt” bao gồm nghiên cứu và phát triển vệ tinh nhân tạo, phóng vệ tinh vào vũ trụ, gieo hạt giống, nghiên cứu cơ giới hóa và thực hiện các đợt kiểm tra...

Bằng việc gieo hạt giống trong không gian, các hạt giống và vi sinh vật sẽ được đưa vào không gian cách Trái đất khoảng từ 200-400km, trong phạm vi có thể thu về vệ tinh hoặc thu về các phương tiện trong không gian và đặt dưới điều kiện bức xạ khổng lồ, rất ít trọng lực, chân không cao, từ trường tác động qua lại và các nhân tố đặc biệt khác để gây ra các biến đổi có ích, đồng thời khó đi vào quỹ đạo Trái đất.

Sau khi lựa chọn và trồng trọt các hạt giống và những cây trồng thử nghiệm, các nhà khoa học sẽ có thể trồng nhiều loại cây trồng cho sản lượng và chất lượng cao. Các nhà khoa học Trung Quốc hy vọng gửi những hạt giống vào không gian bằng “vệ tinh gieo hạt” và thực hiện việc gieo trồng trong không gian để trồng các loại cây mới với các đặc điểm đột biến gien trội đã được chọn lọc để tạo ra các kỹ thuật gây giống mới.

“Vệ tinh gieo hạt” có thể tìm lại được này được thiết kế có thể quay trở về Trái đất sau khi được phóng đi và rời “hệ thống thử nghiệm ít trọng lực” vào quỹ đạo như một “phòng thí nghiệm không gian không có nhân viên vận hành” để phục vụ trong không gian.

( theo Tạp chí hoạt động khoa học )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++