'Chính lao động chất lượng cao sẽ làm nên thương hiệu Việt'

 Phát biểu tại Lễ trao học bổng dành cho sinh viên chuyên ngành viễn thông điện tử viễn thông công nghệ thông tin năm học 2008-2009 Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trần Đức Lai khẳng định tầm quan trọng của nguồn nhân lực đối với sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam.

 

'Chinh lao dong chat luong cao se lam nen thuong hieu Viet'.
Ảnh: N.D

Đồng thời Thứ trưởng cũng chúc mừng 73 sinh viên xuất sắc và sinh viên nghèo học tốt chuyên ngành viễn thông - CNTT được trao học bổng trong dịp này và bày tỏ sự tin tưởng đây sẽ là lực lượng ICT nòng cốt vì sự phát triển của VN trong tương lai gần.

Đặc biệt Thứ trưởng nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của đề án "Tăng tốc" chính là việc phát triển nguồn nhân lực CNTT. Theo Thứ trưởng Trần Đức Lai nguồn nhân lực chất lượng cao phải có các kỹ năng toàn cầu hiểu biết quốc tế trình độ công nghệ thông tin và truyền thông tốt. Chính họ sẽ làm nên thương hiệu Việt tạo nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các nước khác.

Muốn có nguồn nhân lực ICT chất lượng cao thì công tác đào tạo người lao động phải đặt lên hàng đầu cũng như nền kinh tế tri thức phải được ưu tiên chú trọng. Chính vì vậy Thứ trưởng đánh giá việc hợp tác gây Quỹ học bổng cho các sinh viên chuyên ngành ICT cùng Công ty Huawei nói riêng hay các doanh nghiệp nước ngoài nói chung là cần thiết để phát triển nguồn nhân lực CNTT nước nhà.

Năm 2008 nhân dịp đón Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đến thăm và làm việc với Huawei tại Thẩm Quyến Chủ tịch Huawei đã quyết định dành 150.000 USD làm Quỹ học bổng cho sinh viên chuyên ngành viễn thông điện tử viễn thông và công nghệ thông tin của Việt Nam. Theo đó Lễ trao học bổng sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong năm 2009.

 

Ngọc Duy

(Theo Vietnamnet)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++