TV Toshiba với bộ vi xử lý mạnh nhất trên thị trường

Sau 4 năm nghiên cứu và phát triển, hãng điện tử Nhật cho ra đời tivi 55 inch được trang bị chip Cell siêu mạnh hỗ trợ ghi hình 8 kênh độ phân giải cao cùng lúc - thành quả mà chưa nhà sản xuất nào đạt được.
>TV sắc nét khi chạy bằng chip máy game PS3

Chip Cell, do Toshiba, IBM và Sony hợp tác phát triển, gồm một lõi Power PC và 8 lõi xử lý đồng thời để hỗ trợ video độ nét cao và đạt năng lực xử lý mạnh gấp 143 lần so với các dòng TV hiện nay của Toshiba. Sony đưa Cell vào đầu máy chơi game PlayStation 3 còn Toshiba mong muốn tích hợp chip trong các thiết bị điện tử tiêu dùng như TV, laptop...

Tại triển lãm Ceatec Nhật Bản, diễn ra ngày 6-10/10 ở Tokyo, Toshiba đã trình diễn hệ thống Cell Regza TV 55 inch với cấu hình đáng nể: chip Cell, tốc độ quét hình 240 Hz, độ tương phản 5.000.000:1, đèn nền LED, độ sáng 1.250 cd/m2, ổ cứng lên tới 3 terabyte (2/3 dung lượng sẽ được khai thác để ghi lại 26 giờ chương trình truyền hình từ 8 kênh), công nghệ Dual TV Tuner (kỹ thuật số và analog) và DLNA...

Chưa rõ sản phẩm có bao nhiêu cổng HDMI nhưng theo trang The Register, Cell Regza sẽ được bán tại Nhật đầu tháng 12, giá khoảng 11.175 USD với mức tiêu thụ kỳ vọng là 1.000 chiếc/tháng. Thiết bị sẽ xuất hiện ở các thị trường khác trong năm 2010.

Châu An

(Theo Vnexpress)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++