Phần mềm giám sát mới cho sân bay

Các máy bay và các phương tiện nạp năng lượng đi lại xung quanh, các nhóm người dọn dẹp đến và đi. Đội an ninh canh chừng mọi thứ để đảm bảo không có ai gặp nguy hiểm. Phần mềm mới sẽ giúp họ làm những công việc này:Phầm mềm định vị người và vật thể, đồng thời lập tức phát hiện được những người không có phận sự trong khu vực.

Khu đậu của một sân bay là một nơi có nhiều hoạt động diễn ra. Nhân viên ở mặt đất đẩy các xe đẩy chở hành lý, chất các côngtenơ hàng hóa trên máy bay ở khoang và nạp nhiên liệu cho máy bay. Các công nhân thu dọn phải lau chùi máy bay trước khi các hành khách có thể lên máy bay. 

Nhưng con người, các phương tiện và vật nào thì đang di chuyển xung quanh trên bãi đậu máy bay? Có phải là tấ cả mọi người đều có quyền ở đó không? Mọi người có đang trong tình trạng nguy hiểm không? Đối với nhân viên an ninh có nhiệm vụ giám sát nơi này trên màn hình thì gần như không thể kiểm soát được mọi thứ.

Một kỹ thuật mới được bảo trợ bởi EU sẽ hỗ trợ rất nhiều công việc của đội an ninh trong tương lai:LocON là một nền tảng được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Frauhonfer về mạch tích hợp (Fraunhofer Institute for Intergrated Circuits IIS) hợp tác với các đối tác Châu Âu. 

Nó cho phép quản lý việc ra vào một cách tự động cả con người làm việc ở đó và các phương tiện, vật thể khác. LocON định vị lâu dài tất cả con người và vật thể bằng sóng vô tuyến.    

René Dunkler, trưởng phóng marketing tại IIS đã giải thích “Bộ phận an ninh trong coi toàn bộ sân bay trên một màn hình lớn. LocON phát hiện mọi thứ chuyển động trên sân bay và có quyền làm như thế”.

Để có thể là được điều này, tất cả các nhân viên đeo một huy hiệu nhận dạng điện tử truyền một tín hiệu vô tuyến và vì thế cả vị trí và nhận dạng của người đến nền tảng LocON. Các phương tiện, các côngtenơ hàng hoá máy bay và các vật khác cũng được trang bị một nhãn phát ra tín hiện vô tuyến.

Dunkler cho biết “LocON có thể xử lý nhiều loại tín hiệu định vị vô tuyến, GPS và RFID”. Kết hợp với các hệ thống giám sát viđêô thì rất có tiềm năng: Đến bây giờ, các nhân viên an ninh luôn luôn phải coi chừng trên một vài màn hình chiếu những hình ảnh từ các camera khác nhau và có nhiệm vụ biết được là những người nào thì không có phận sự ở đó.    

Trong tương lai, các camera rôbôt có thể theo dõi hai người và tự động so sánh các chuyển động của họ với dữ liệu định vị từ LocON. Nếu hệ thống phát hiện ra vấn đề-nếu có bất cứ nguy cơ tai nạn nào-từi các nhân viên an ninh nhận được cảnh báo.

Áp dụng thử nghiệm LocON đã được sắp đặt” Các nhà nghiên cứu phải lắp đặt phần mầm tại các sân bay Bồ Đào Nha trong cố gắng chung cùng với các nhà cung cấp hệ thống định vị hàng đầu.   

Trong tương lai, LocON sẽ gia tăng an ninh cũng ở những khu vực khác: ví dụ trên các vị trí nhà cao tầng, nhà ga xe lửa, hay các công ty, bến cảng, bệnh viện, các trung tâm mua sắm. Các kỹ sư cũng đang làm việc để cải thiện an ninh tại những nơi có rủi ro cao.

(Theo sciencedaily - Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++