Đàn ông giỏi nhìn xa hơn do quá khứ săn bắt và hái lượm

Đàn ông thì giỏi nhìn những vật ở xa hơn do quá khứ hái lượm và săn bắt động vật, trong khi phụ nữ thì giỏi hơn trong việc tập trung vào những thứ ở gần, một nghiên cứu ở Anh Quốc cho biết vào thứ năm.

Trong các khám phá phản ánh việc bộ óc của đàn ông và phụ nữ tiến hóa khác nhau như thế nào qua hàng ngàn năm, họ thấy rằng đàn ông thì giỏi hơn trong việc phán đoán những đích ở xa.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra lý thuyết của họ bằng cách yêu cầu một nhóm người gồm 48 người đàn ông và phụ nữ sử dụng một bút laser để đánh dấu điểm giữa các đường trên một mảnh giấy ở các khoảng cách khác nhau. 

Đàn ông thì chính xác hơn phụ nữ khi mảnh giấy được đặt ở khoảng cách 100 cm, trong khi phụ nữ thì chính xác hơn khi đích chỉ cách 50cm, trong tầm tay với.

Nhà tâm lý học Helen Stancey từ trường Cao Đẳng West London cho biết “Bằng chứng đã tồn tại về các đường tách biệt trong bộ não xử lý thông tin thị giác từ không gian xa và gần”.

 “Các kết quả của chúng tôi nhận định rằng, đường gần thì thiên về phụ nữ và đường xa thì thiên về đàn ông”, bà cho biết trong một nghiên cứu cống bố trực tuyến trên tạp chí của Anh Quốc về Tâm Lý Học- British Journal of Psychology.  

Và bà cho biết “Những điểm khác nhau về giới tính trong quá trình thị giác này có thể là kết quả của di sản tiến hóa hái lượm và săn bắt của chúng ta”.

 “Là những người hái lượm chiếm ưu thế, người phụ nữ có thể cần phải làm việc ở không gian gần, trong khi con mồi của những người đi săn thì có lẽ ở khoảng cách xa”.

(Theo Thurose (theo physorg) // Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++