Bằng cách nào để cải thiện tuần hoàn máu

(Ảnh: britsattheirbest.com)

Nếu máu không lưu thông tốt qua các tĩnh mạch và động mạch thì các mô và cơ quan của bạn sẽ không đủ khí oxy và chất dinh dưỡng. Dưới đây là những lời khuyến để tránh khỏi bệnh tim và các vấn đề về sức khỏe chủ yếu khác có thể xảy ra do tuần hoàn máu kém.

- Hiểu được chứng bệnh. Các triệu chứng về tuần hoàn máu kém bao gồm: cảm giác ngứa ran ở bàn chân và bàn tay, các ngón chân và ngón tay lạnh, da tái xanh và các vết thương lâu lành. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng đó thì hãy đến gặp bác sĩ.

- Cứ vận động. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày. Nếu bạn ngồi lâu thì hãy đứng lên hoặc thực hiện một vài cử động đơn giản ít nhất 1 lần 1 giờ, chẳng hạn như bạn có thể quay cánh tay thành những vòng tròn nhỏ, gõ nhẹ vào đầu gối và đùi bằng nắm tay hoặc nhảy lên xuống một vài cái.

- Uống nước ngay. Nước cải thiện sự lưu thông máu, uống nước ấm chứ không uống nước đá. Rượu cồn, nước xô đa và những thức uống có đường khác có thể có tác dụng ngược lại.

- Ăn đúng cách. Hạn chế ăn nhiều đường, muối và các chất béo không lợi cho sức khỏe như các sản phẩm từ sữa có đầy chất béo, dầu dừa và các thức ăn chế biến bằng lò nướng. Ăn nhiều rau quả và các loại ngũ cốc, và ăn vừa phải các chất béo tốt cho sức khỏe có trong cá, dầu oliu, bơ, đậu phộng và hạt vừng.

- Không hút thuốc. Sử dụng chất nicotine là nguyên nhân chính của việc tuần hoàn máu kém.

- Giơ chân lên. Thường xuyên đỡ dựng chân lên trong thời gian ngắn.

- Tắm nước nóng. Ngâm cơ thể, đặc biệt là bàn chân, trong nước ấm có thể làm đẩy mạnh tuần hoàn máu.

- Uống thuốc bổ. Trao đổi với bác sĩ về các loại thuốc như thuốc vitamin B, vitamin C, canxi, magie, dầu cá omega 3 hoặc các sản phẩm thảo mộc.

- Giảm stress. Sự lo lắng về tinh thần có thể dẫn đến các vấn đề về tuần hoàn máu. Tìm 1 sở thích thú vị, ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn và học các phương pháp thư giãn như hít thở sâu và tập yoga.

( (Theo Physorg - Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++