Tại sao những gì vui nhộn khiến tôi cười?

Con người không chỉ là loài vật có khả năng biết cười. Mĩm cười và tươi cười được quan sát ở những loài vượn người khi chúng nô đùa trong quần thể. Sự phản ứng lại của loại hành động này biểu lộ như một dấu hiệu mở rộng các cảm xúc tích cực, giảm stress, và đóng góp vào sự gắn kết của bầy đàn.

 

 

 

 

 

Sự hóm hỉnh gợi lên tiếng cười ở con người có thể được chia làm các trường hợp sau. Khi lắng nghe một mẫu chuyện tiếu lâm, phần đầu tiên của sự hài hước là một kết thúc không hợp lý. Thứ hai, suy nghĩ của bạn bắt đầu giải quyết những vấn đề theo logic để làm sáng tỏ điều phi lý hoặc điều gây ngạc nhiên. Cuối cùng, bộ não có thể nhận thức sâu sắc các bước này cùng với việc hình thành sự hóm hỉnh và tạo ra phản ứng của tiếng cười.

Nơron chuyển tiếp chất dopamine (một hoạt chất trong não) chịu trách nhiệm cho phép bộ não tiến triển thông qua những giai đoạn vui nhộn. Dopamine cho phép chúng ta có tâm trạng tốt khi chúng ta cười. Một vài nghiên cứu đã chứng minh sự cải thiện tình trạng sức khỏe cho những bệnh nhân mắc bệnh kinh niên khi họ được bộc lộ kích thích hài hước. Do vậy, ngạn ngữ xưa có câu “Một tiếng cười bằng 10 viên thuốc bổ” thật đúng trong trường hợp này. 

(Theo Science Daily - Theo Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++