Có thể đính kèm tệp tin cho Gmail ở chế độ Offline

Co the dinh kem tep tin cho Gmail o che do Offline
 
 

Hiện những người sử dụng dịch vụ thư điện tử Gmail có thể đính kèm tệp tin cho các bức thư (message) khi máy tính không kết nối với mạng Internet.

Bắt đầu từ ngày hôm qua (24/11), các tệp tin đính kèm sẽ hoạt động theo cách mà người dùng muốn. Đó là có thể đính kèm chúng ngay cả khi đang kết nối mạng (online) hay khi ngắt mạng (offline). Thông tin này đã được lập trình viên Andy Palay của Google viết trên blog cá nhân .

Nếu người dùng kích hoạt chế độ Offline Gmail thì họ sẽ nhận được thông báo rằng, tất cả thư điện tử của họ hiện đang trong hộp thư gửi đi và không cần quan tâm đến máy tính có nối mạng hay không. Điều này cho phép Gmail có thể giữ tất cả các file đính kèm ngay cả khi mạng Internet bị đứt đột ngột. Google gọi đó là lưu trữ nội bộ.

Để thực hiện điều đó, Google đã sử dụng phần mềm có tên gọi là Gears do hãng phát triển để cung cấp các hỗ trợ offline cho người dùng vì hầu hết các trang web hiện nay được viết theo chuẩn HTML nhưng chuẩn HTML5 mới hỗ trợ tính năng offline này. Google vừa bắt đầu quy trình xây dựng tính năng đó cho trình duyệt Chrome.

Đó là một trong những nỗ lực của Google để tạo cho Gmail (một trong những ứng dụng trên Web của hãng) có đủ sức cạnh tranh với ứng dụng Outlook của Microsoft trên máy tính.
Không chỉ thêm tính năng offline cho Gmail, Google còn bổ sung chúng cho một số dịch vụ khác như Google Docs và Google Calendar.

(Theo Vnmedia)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++