Khởi động dự án quốc tế lập bản đồ gien cừu

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tài trợ 1 triệu đô la cho dự án quốc tế lập bản đồ gien cừu. Trước đó, USDA đã tài trợ cho một liên minh khoa học quốc tế lập bản đồ gien bê.

USDA cho biết biết các nhà nghiên cứu ở Australia, New Zealand, Anh và Mỹ sẽ sớm bắt tay vào thực hiện dự án trên. Trường đại học bang Utah (Mỹ) là đơn vị nghiên cứu chính trong dự án Sắp xếp Gien cừu Quốc tế. USDA cũng tham gia vào dự án này thông qua cơ quan Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp.

Các đơn vị khác gồm có công ty Genesis Faraday (Anh), công ty Nghiên cứu và Phát triển AgResearch (New Zealand) và ba đơn vị khác của Australia là tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học khối cộng đồng chung (CSIRO), tổ chức Vật nuôi Australia (Livestock Australia) và tổ chức Cải tạo Len Australia (Australian Wool Innovation).

Joseph Jen, Thứ trưởng Nông nghiệp Mỹ phụ trách về nghiên cứu nhận định, việc lập bản đồ gien cừu sẽ dẫn đến những tiến bộ trong sản xuất lông và thực phẩm từ vật nuôi. Đồng thời xác định được những đặc điểm quan trọng nhằm cải thiện sức khoẻ và khả năng kháng bệnh ở động vật.

Theo Joseph, những dự án hợp tác quốc tế như dự án lập gien cừu nói trên đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sử dụng và nắm được những thông tin khoa học quan trọng trên thế giới.

 

( theo Tạp chí hoạt động khoa học )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++