'Con lai' của người ngoài hành tinh và con người

Một hộp sọ được phát hiện gần 80 năm trước đã gây nên sự hiếu kỳ mạnh mẽ trong giới khoa học. Thật ra đây là bằng chứng về đứa con của người ngoài hành tinh và con người trên trái đất này hay chỉ là kết quả biến dị gen của con người?

Di tích đầu tiên của nhân loại

Tại một thung lũng ở miền Nam Paris các chuyên gia khảo cổ đã phát hiện tổ tiên của con người có thể đã đến châu Âu cách đây 157 triệu năm trước sớm hơn so với những nhận định trước đây 20 năm.

Khai quật khảo cổ ở Lăng miếu Triệu Tường

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, huyện Hà Trung phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật khảo cổ tại khu Lăng miếu Triệu Tường, xã Hà Long để bảo tồn và phát huy giá trị của di tích cấp quốc gia này.

Hé lộ thông tin về dãy núi ma tại Nam Cực

Các nhà khoa học quốc tế vừa công bố những dữ liệu đầu tiên về dãy núi khổng lồ bí ẩn nằm sâu dưới băng tại cực nam của trái đất.

Tìm thấy thành phố Atlantis huyền thoại dưới đáy biển?

Một nhóm các nhà khảo cổ dưới đáy biển vừa trở thành những người mới nhất tuyên bố khám phá ra thành phố Atlantis huyền thoại.

Người tiền sử hạnh phúc khi bị đồng loại ăn thịt?

Sau khi khai quật được hơn 500 thi hài nghi ngờ là nạn nhân của tục ăn thịt người tại Herxheim (Đức), các nhà khoa học đã đi đến những khám phá gây giật mình về tục ăn thịt người tại châu Âu thời kỳ đồ đá.

10 phát lộ khảo cổ được quan tâm nhất năm 2009

Tạp chí National Geographic vừa tổng kết 10 phát hiện khảo cổ được các độc giả xem nhiều nhất trong năm 2009. Dưới đây là danh sách tổng kết đó xếp theo thứ tự từ thấp đến cao:

Sự kỳ lạ của những giấc mơ

Giấc mơ thường xuyên xuất hiện trong giấc ngủ của mọi người. Có những giấc mơ về điềm gở, tai họa, lại có những giấc mơ báo trước về bệnh tật.

Phát hiện sọ bò khổng lồ

Xương sọ của một loài bò khổng lồ (chiều cao của nó còn hơn cả người bình thường) vừa được phát hiện tại một mỏ đá ở nước Anh.

Sự thật về 'người ngoài hành tinh' ở Panama

Theo tin từ website Địa lý quốc gia Mỹ, cách đây không lâu, năm cậu bé nguời Panama cho biết, đã phát hiện và đánh chết một “người ngoài hành tinh” đang chơi bên cạnh một dòng sông nhỏ.