Intel chính thức ra mắt chip Atom thế hệ mới

Hôm nay (21/12), Intel đã cho ra mắt bộ xử lý Atom thế hệ mới dành cho netbook được cho là sẽ giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin và nâng cao hiệu suất cho dòng laptop giá rẻ.

Theo Anil Nanduri, Giám đốc tiếp thị netbook tại Intel, chip Atom N450 đơn lõi mới có kích thước chỉ bằng 60% và công suất tiêu thụ thấp hơn 20% so với chip Atom hiện nay và công suất tiêu thụ là 5,5 W.

Nanduri cho biết, với kích cỡ thiết kế nhỏ gọn nên sản phẩm sẽ được trang bị cho các thiết bị mới như máy tính dạng bảng và netbook để giảm bớt độ dày của chúng. Các netbook được trang bị chip N450 sẽ được các hãng lớn trình diễn tại triển lãm CES diễn ra từ ngày 7-10/1/2010 tại Las Vegas.

Tuy chưa công bố giá thành của dòng chip Atom mới nhưng theo dự đoán mức giá của netbook sử dụng phiên bản chip này vẫn giữ nguyên như cũ. Atom N450 sẽ hoạt động ở tốc độ xung nhịp 1.66GHz giống như mẫu chip Atom N280 hiện nay dành cho netbook. Tuy nhiên, N450 có kích cỡ nhỏ hơn và tích hợp khả năng đồ họa, mạch điều khiển nhớ trên cùng một CPU. N450 sẽ xử lý các chức năng giải trí đa phương tiện nhanh hơn cũng như nhanh chóng giải phóng băng thông để chip truyền thông với các thành phần khác.

Trước đây, các chức năng đồ họa và mạch điều khiển nhớ không được tích hợp ngay trên CPU của chip Atom. Việc tích hợp bộ xử lý đồ họa trên N450 sẽ có khả năng xử lý đồ họa độ nét cao (720 điểm ảnh) nhưng Nanduri nhấn mạnh rằng, bộ xử lý N450 để xử lý các nội dụng Internet chứ không chơi các trò chơi nặng về đồ họa hay xem các bộ phim độ nét cao. Điều đó có nghĩa là chúng cũng không hỗ trợ các nội dụng Blu-ray. Tuy nhiên, Intel nhận định rằng, các hãng có thể tích hợp chip Atom vào trong hệ thống của họ để cung cấp cho người dùng các nội dung độ nét 1080 điểm ảnh. Các netbook trang bị chip Atom N450 sẽ hoạt động được trên các phiên bản hệ điều hành Windows 7, Windows XP hay Linux.

Intel sẽ cung cấp các chip mang thương hiệu Celeron, Pentium và Core dành cho các laptop siêu mỏng. Bên cạnh đó, Intel cũng ra mắt hai bộ xử lý Atom dành cho máy tính để bàn cỡ nhỏ và giá thành rẻ. Mẫu Atom D410 đơn lõi và D510 lõi đôi có tốc độ xung nhịp 1.66GHz và bộ nhớ cache tương ứng 512KB và 1MB. Công suất tiêu thụ điện năng của D410 là 10W và của D510 là 13W. Ngoài ra, Intel có khoảng 50 thiết kế chip dành cho máy tính để bàn bình dân.

 

 

(Theo Vnmedia)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++