Năm 2009: Lượng netbook xuất xưởng tăng 103%

Nam 2009 Luong netbook xuat xuong tang 103%
 

 

 Theo những số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch, số lượng netbook xuất xưởng trong năm nay đã tăng 103% so với năm ngoái và tốc độ này có thể chậm lại vào năm 2010.

 

Lượng netbook xuất xưởng trên toàn cầu được mong đợi sẽ đạt được con số 33,3 triệu đơn vị trong năm nay, nhiều gấp đôi so với con số 16,4 triệu netbook bán ra của năm ngoái. Con số này có thể đạt được 39,7 triệu vào năm 2010 và tốc độ tăng trưởng là 19% so với năm 2009.

Theo John Jacobs, Giám đốc nghiên cứu thị trường máy tính xách tay của DisplaySearch, netbook có thể hấp dẫn người dùng vì khả năng di chuyển và giá thành thấp. Vì vậy, chúng thực sự phù hợp với các thị trường đang nổi.

Jacobs cho biết, những chiếc netbook cũng thu hút những người tiêu dùng như một chiếc PC thứ cấp tại gia đình. Lượng xuất xưởng đang tăng lên là nhờ sự trợ giá của các nhà cung cấp dịch vụ không dây.

Netbook là những chiếc máy tính xách tay giá rẻ với màn hình từ 7 đến 10-inch. Các thiết bị này được thiết kế để lướt web và chạy các ứng dụng cơ bản như xử lý văn bản hay bảng tính. Tuy nhiên, số lượng netbook xuất xưởng có thể bị đe dọa bởi sự nổi lên của những chiếc laptop siêu mỏng với màn hình khoảng 10-12-inch.

Những chiếc laptop siêu mỏng có khả năng di động giống như netbook nhưng có thể chạy các ứng dụng giải trí đa phương tiện độ nét cao và chơi game. Đây chính là điểm yếu của những chiếc netbook giá rẻ hiện nay.

Intel cũng thừa nhận mối đe dọa của những chiếc laptop siêu mỏng đối với thị phần netbook nhưng hãng cho biết, netbook vẫn có thể  tiếp tục hấp dẫn người mua bởi giá rẻ và họ chỉ cần cho những công việc cơ bản trên web.

Trong Quý III của năm nay, Acer đang dẫn đầu các hãng netbook với 21,4% thị phần nhưng đã mất bớt thị phần cho HP. Hãng này nắm giữ 16% thị phần và con số này đang tăng lên, theo Jacobs.

Asustek đứng ở vị trí thứ ba với 14,8% thị phần những đã đánh mất thị phần vào tay Samsung Dell và Lenovo với các vị trí tương ứng là thứ 3, 4 và 5. Asus đã là người đầu tiên mở cánh cổng netbook vào năm 2007 nhưng hãng có thể tiếp tục đánh mất thị phần do không chính sách tiếp thị để lôi kéo các đại lý bán hàng lớn giống như HP hay Samsung.

Tổng số máy tính di động xuất xưởng trên thế giới bao gồm cả netbook và laptop được mong đợi đạt được 169,6 triệu đơn vị trong năm nay, tăng 16% so với năm ngoái và con số này sẽ tăng 17% vào năm 2010.

 

(Theo Vnmedia)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++