Nhiều trang tin điện tử có lượng truy cập giảm

 Hầu hết trang tin điện tử có lượng truy cập giảm trong tháng 11/2009, trong khi nhiều mạng xã hội phát triển với tốc độ chóng mặt.

FPT đứng đầu danh sách sụt giảm số trang được xem (pageview) khi báo điện tử VnExpress không có site nào tăng (3 site chủ lực VnExpress, Ngoisao và Nhacso đều giảm mạnh). Do vậy, tổng lượt xem tháng 11 giảm hơn 54 triệu (-0.07%).

Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam cũng không khá hơn khi chỉ có 2 site Baamboo và Channelvn tăng (15 triệu pageview), trong khi hai site chủ lực Dân Trí và Kenh14 giảm tổng cộng 62 triệu. Tính chung, tổng lượt xem tháng 11 giảm gần 54 triệu (-0.08%).

Trong 22 trang tin điện tử đứng đầu, chỉ có bốn site có mức tăng trưởng về pageview, số còn lại đều giảm nhẹ so với tháng trước đó. Con số giảm 126 triệu pageview tính trên tổng số 22 site phần nào cho thấy các trang tin đang phải chia sẻ lượng người đọc của mình với hệ thống mạng xã hội thế hệ mới.

Trên thị trường Việt Nam tháng 11, Facebook có lượng pageview giảm tới 180 triệu do việc truy cập mạng xã hội này chập chờn và gây khó khăn cho người dùng phổ thông, trong khi Zing tái lập kỷ lục 1 tỷ pageview/tháng.

Mức độ tăng trưởng của hầu hết site thương mại điện tử gần như đóng băng. Theo một số chuyên gia tài chính, một trong những nguyên nhân của tình trạng này là biến động lớn trên thị trường vàng cũng như tỷ giá USD so với tiền Việt Nam khiến nhiều người ngại mua bán.

Trong top 100 site có lượng truy cập nhiều nhất Việt Nam trong tháng 11, các trang tin điện tử chiếm đa số (22 site), tiếp đến là diễn đàn tổng hợp (9) site, thương mại điện tử (8), trò chơi (7), cổng thông tin (7), âm nhạc (6), phim ảnh (5). Số website có trên hai triệu người thường xuyên truy cập là 12.

 

(Theo Báo Đất Việt)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++