Symantec rút cảnh báo bkav.com.vn nguy hiểm

Symantec rut canh bao bkav.com.vn nguy hiem
 

 

Từ sáng nay (24/12), dịch vụ của Symantec đã cho gỡ bỏ những nhận định về việc liệt website bkav.com.vn của Trung tâm An ninh mạng Bkis vào loại nguy hiểm.

 

Như tin đã đưa, dịch vụ kiểm tra độ an toàn website của Symantec là Norton safe web mấy ngày trước đây đã xếp website bkav.com.vn của Trung tâm An ninh mạng Bkis vào loại nguy hiểm. Từ sáng ngày 24/12, cảnh báo nguy hiểm đối với website của Bkis tại dịch vụ này đã bị loại bỏ.

Trước thay đổi trên của dịch vụ Norton safe web, phóng viên ICTnews đã liên hệ với ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bkis security và được ông cho biết: vào ngày 23/12/2009, sau khi nhận được thông tin về việc dịch vụ Norton Safe Web liệt một số website của Việt Nam như: bkav.com.vn, báo điện tử vietnamnet.vn, trang tin 24h.com.vn có chứa mã nguy hiểm, Bkis đã liên hệ ngay với Symantec để yêu cầu gỡ bỏ việc cảnh báo nhầm lẫn này của dịch vụ trên và đến ngày 24/12/2009, Công ty cung cấp dịch vụ Norton Safe Web đã tự động gỡ bỏ thông tin website bkav.com.vn có chứa mã nguy hiểm mà dịch vụ của mình đăng tải.

Trước đó, ngày 23/12 trên diễn đàn Bkav, Bkis khẳng định website bkav.com.vn không có mã nguy hiểm và cho rằng việc cảnh báo website bkav.com.vn có chứa mã nguy hiểm là một hành động ác ý nhằm gây ảnh hưởng xấu về sản phẩm của Bkis, với mục đích cạnh tranh không lành mạnh. Bkis cho rằng những thông tin sai sự thật này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Bkis và đã yêu cầu Công ty phần mềm diệt virus Symantec - công ty cung cấp dịch vụ Norton Safe Web gỡ bỏ những thông tin sai trái này.

Kết quả là Norton Safe Web đã tự động gỡ bỏ thông tin nhận định về bkav.com.vn là một website nguy hiểm. Tuy nhiên, nhận định về độ nguy hiểm của trang tin điện tử 24h.com.vn và báo điện tử Vietnamnet.vn vẫn được Norton safe web vẫn còn.  

 

(Theo Vnmedia)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++