Sân vận động sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Sân vận động sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành ở Kaohsiung, Đài Loan. Nó được xây dựng để chào đón Thế vận hội Thế giới vào tháng 7.

Sân vận động hiện đại khác lạ này là sân vận động đầu tiên trên thế giới cung cấp toàn bộ nhu cầu về điện bằng năng lượng mặt trời.

Kiến trúc có hình móng ngựa này ở Kaohsiung, Đài Loan, được xây dựng cho Thế vận hội Thế giới sẽ diễn ra tại thành phố này vào tháng 7.

Đây là sân vận động đầu tiên sử dụng điện từ công nghệ năng lượng mặt trời.

Kiến trúc khổng lồ rộng 19 hecta này gồm 55.000 ghế, phần lớn được sử dụng cho các vận động viên và sử dụng cho môn bóng bầu dục, và bao gồm để chào đón các sự kiến chính trong Thế vận hội Thế giới 2009.

Sau đó, nó sẽ được dùng để thi đấu các giải bóng đá trong nước.

Kiến trúc sư người Nhật Toyo Ito đã thiết kế kiến trúc bằng thép đổi mới này với một mái che bằng các tấm pin năng lượng mặt trời.

Hình dáng nửa xoắn ốc của nó có dụng ý mô phỏng theo hình con rồng và thể hiện sự chào đón thân ái và vui vẻ đối với các vận động viên và khán giả bằng kiến trúc kết thúc mở của nó.

8.844 tấm pin năng lượng mặt trời sẽ phát điện cho 3.3300 bóng đèn và 2 màn hình tivi khổng lồ của kiến trúc này.

Chính phủ Đài Loan dự tính bán điện dung còn thừa lại, và điện này sẽ được phát vào mùa khô.

Một quan chức Đài Loan cho biết rằng, các tấm pin này sẽ phát 1,14 triệu kWh điện mỗi năm, ngăn chặn 660 tấn khí CO2 được thải ra không khí hàng năm từ các trạm phát điện. 

(Theo Daily Mail - Theo Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++