Chính sách mới cho nghề cá

Các nhà khoa học tại Đại Học Toronto phân tích dữ liệu về nghề cá ở Canada để xác định kết quả của chính sách “giữ gìn những con cá lớn” là đặc trưng của những nghề cá. Những gì họ đã tìm thấy ở sự ảnh hưởng của chính sách này là ngành công nghiệp cá không có triển vọng.

 Quả thực, chính sách đối ngược nhau (giữ lại những con cá nhỏ và quăng trở lại những con cá lớn và già hơn) có thể dẫn đến nhiều triển vọng mới cho ngành công nghiệp cá. Tóm lại, một con cá lớn trong nước thì có giá trị hơn hai con ở trong lưới.

Nói một cách đơn giản, một quần thể cá sẽ sinh sôi ra nhiều thế hệ kế tiếp. Nếu kết hợp được những con cá lớn, lâu năm thì nghề cá có thể được giữ vững.

Đội ngũ những nhà khoa học, dẫn đầu là Paul Venturelli, một sinh viên tốt nghiệp khoa Sinh Vật Học Tiến Hóa và Sinh Thái Học, đã sử dụng mô hình tập hợp đơn giản, miễn là ước lượng được dữ liệu từ 25 loài cá biển. Họ cũng dự tính trước trong các phương pháp cho phép những nguyên nhân khác có thể ảnh hưởng đến kết quả như là tác động của khí hậu.

Việc tìm ra các cách thức để bổ sung các nguồn dự trữ cho ngành cá và việc cải thiện cách quản lý cung cấp lợi ích cho cả hai mặt tài chính và sinh thái học.
Nghiên cứu này được xuất bản trong Biên bản lưu của Royal Society B.

(Theo ScienceDaily - Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++