Chuyển giao kỹ thuật nuôi trùn cho nông dân

 Ngày 24/12 bà Nguyễn Thị Mỹ Liên (Phòng Thông tin KHCN&SHTT Phú Yên) cho biết Sở KH&CN tỉnh Phú Yên đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật nuôi trùn quế cho các hộ nông dân huyện Phú Hoà tỉnh Phú Yên”.

 

Đề tài do doanh nghiệp tư nhân làm chủ nhiệm đề tài. Đề tài đã được Hội đồng KH&CN tỉnh Phú Yên nghiệm thu xếp loại khá.

c
Sản xuất giống trùn quế. Ảnh Báo Bình Định

Đề tài đã hoàn chỉnh quy trình chăn nuôi trùn quế và áp dụng vào thực tế sản xuất của tỉnh Phú Yên. Chủ nhiệm đề tài đã xây dựng 45 mô hình và ký hợp đồng thu mua sản phẩm trùn quế với 45 hộ tham gia mô hình của 5 xã chuyển giao được 13.500kg sinh khối cho 45 hộ đạt 100% kế hoạch đề ra.

Đề tài đã thu hút được đông đảo người dân tận dụng được lực lượng lao động nhàn rỗi tại chỗ góp phần xử lý các chất thải chăn nuôi ở nông thôn hiện nay.

 Đây là đề tài đáp ứng nhu cầu xã hội hoá trong việc nghiên cứu và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật. Kết quả nghiên cứu đã mang lại hiệu quả kinh tế từ việc bán trùn thịt và phân trùn. Đồng thời gắn kết giữa nhà khoa học - Nhà nước - doanh nghiệp và người chăn nuôi.

Hải Anh

 

(Theo Vietnamnet)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++