Tải phim chỉ trong vòng 3 phút với băng thông rộng siêu nhanh

Dịch vụ băng thông rộng nhanh chưa từng có của Anh Quốc đã được đưa vào sử dụng ngày hôm nay – nhưng khách hàng sẽ phải tốn đến 51 bảng Anh một tháng.

 

Dịch vụ 50Mb mới này nhanh hơn đến 9 lần so với băng thông rộng hiện đang có ở Anh.

Hãng Virgin Media tuyên bố dịch vụ này cho phép khách hàng tải phim về chỉ trong vòng 3 phút, chương trình Tivi trong vòng 1 phút và một album nhạc chỉ trong vòng 10 giây.

Tốc độ băng thông rộng tiêu chuẩn được quảng cáo ở Anh là 8Mb – nhưng trung bình thật sự chỉ khoảng 5.5Mb.

Và tốc độ này ít hơn rất nhiều so với tốc độ trung bình của Nhật Bản là 64Mb và thậm chí là 18Mb của Pháp.

Nhưng Mục tiêu đạt được tốc độ cao hơn ở Anh đã tạo ra một cuộc đua giữa các hãng internet trong nước để cung cấp băng thông rộng nhanh nhất.

Hãng Be hiện đang cung cấp dịch vụ 24Mb, với tốc độ hàng đầu trước đó của Virgin là 20Mb.

Và hãng BT đang thử nghiệm và phát hành 24 Mb ở một số vùng của đất nước.

Hãng này còn cung cấp dịch vu sợi quang cho hơn 120 ngàn doanh nghiệp và hãng cho biết hãng sẽ xây dựng hệ thống mạng tốc độ cao phủ 10 triệu nhà vào năm 2012 với tốc độ lên đến 100 Mb ở một số vùng đất nước.

Dịch vụ sợi quang mới của hãng Virgin, mà với dịch vụ này chỉ mất 3,5 phút để tải một bộ phim về, sẽ có chi phí 51 bảng Anh một tháng trên cơ sở một máy hoặc 35 bảng Anh khi lấy cùng một đường dây điện thoại 11 bảng Anh.

Tại lễ ra mắt ở Luân Đôn, tổng giám đốc của hãng Virgin Media, phát biểu: “Ngày hôm nay đánh dấu giây phút lịch sử, cho cả Virgin Media và nước Anh.

“Là nhà cung cấp dịch vụ internet đầu tiên cung cấp dịch vụ truy cập băng thông rộng thế hệ mới, dịch vụ 50Mb của chúng tôi tượng trưng cho sự bắt đầu của một kỷ nguyên mới của các dịch vụ tốc độ cao ở Anh và chỉ mới là sự bắt đầu của những gì mà chúng tôi hy vọng mang lại cho khách hàng của mình trong những năm sắp tới.

“Dịch vụ này sẽ chuyển đổi cách thức mọi người tương tác và tiêu khiển trên mạng và sẽ tạo ra sự trải nghiệm thật sự ở đẳng cấp thế giới.”

Hãng cho biết trong tháng này hãng đã cung cấp dịch vụ này cho 1,3 triệu nhà ở Dudley, Liverpool, một số vùng của Tyneside, Hayes, Wigan, Croydon, Bradford, Dundee, Glenrothes và Wolverhampton.

Vào mùa hè năm sau, 12,6 triệu nhà sẽ có thể truy cập với tốc độ 50Mb, hãng cho biết.

Ofcom, cơ quan quản lý truyền thông cho biết cơ quan hoan nghênh kế hoạch của Virgin.

Ed Richards, tổng giám đốc của Ofcom, miêu tả sự phát triển này như “một bước tiến lớn quan trọng,” phát biểu: “Chúng tôi chào đón việc cung cấp băng thông rộng siêu nhanh trong hệ thống mạng của Virgin Media.

“Việc này sẽ đem lại cho hàng triệu người tiêu dùng cơ hội sử dụng dịch vụ băng thông rộng nhah hơn.

“Cùng với kế hoạch do hãng BT và các nhà cung cấp dịch vụ khác công bố, điều này có nghĩa là người tiêu dùng có thể trông chờ băng thông rộng siêu nhanh trong nhiều khu vực của nước Anh.

Nhưng dịch vụ này được cung cấp khi Virgin tuyến bố hãng sẽ cắt giảm 2200 việc làm vào năm 2012.

(Theo Dailymail - Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++