Những “mẹo nhỏ” giúp kéo dài thời lượng pin Laptop (Phần 2)

Chăm sóc cho pin của bạn:
Bạn không nên để pin đã sạc đầy trong một thời gian dài, mỗi lần sạc xong bạn nên dùng nó, chậm nhất là hai đến ba tuần sau khi sạc. Với loại pin Li-on thì bạn không nên sử dụng sạch hết mức năng lượng của nó, mà khi máy thông báo pin yếu bạn nên sạc ngay để tránh hiện tượng chai pin sớm.
 
Nên để chế độ Hibernate thay vì để Standby:
Mặc dù đôi khi chế độ Standby sẽ giúp bạn tiện lợi hơn trong việc mở máy nhưng nó không thể tiết kiệm năng lượng bằng chế độ Hibernate. Khi bạn hibernate máy tính sẽ lưu lại trạng thái của nó và hoàn toàn ngưng hoạt động và không còn tiêu tốn năng lượng của pin.
 
Giữ cho nhiệt độ máy không quá cao:
Máy tính của bạn sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn khi nó tỏa ít nhiệt, do vậy, thường xuyên lau chùi bụi bẩn bám ở quạt thông gió hoặc ở các khe bàn phím sẽ giúp cho máy tính không bị quá nóng. Ngoài ra, quạt thông gió sạch bụi bẩn sẽ hoạt động nhanh và hiệu quả hơn.
 
Không chạy quá nhiều chương trình cùng một lúc trên hệ thống:
Khi làm việc bằng laptop đang sử dụng pin, bạn chỉ nên kích hoạt những chương trình cần thiết cho công việc của mình. Nếu không bạn có thể sẽ mất hết năng lượng trước khi mọi thứ sắp hoàn thành
 
Đơn giản hóa yêu cầu sử dụng laptop:
Các hoạt động như mở email hay thực hiện công việc trên word, excel sẽ tốn năng lượng ít hơn rất nhiều so với chơi game hay xem DVD. Do đó khi đang sử dụng nguồn năng lượng từ pin. bạn nên hạn ưu tiên các công việc ít tốn pin hơn
Ngăn chặn hiện tượng chai pin:
Nếu bạn đang sử dụng một laptop cũ thì chắc hẳn bạn không mong muốn hiện tượng chai pin. Do đó bạn phải giữ cho pin “ khỏe mạnh “ bằng cách sạc đầy pin và sau đó sử dung hết năng lượng có trong pin trong vòng từ hai đến ba tuần sau khi sạc. Tuy nhiên đối với pin Li-on bạn không nên sử dụng hết năng lượng , mà đến khi nào máy thông báo gần hết pin thì bạn có thể sạc năng lượng lại cho pin. (như đã đề cập ở trên)
 
Tắt tính năng tự động lưu của Word và Excel:
Chức năng tự động lưu của MS-Word và Excel thật sự rất tuyệt nhưng chúng lại gây nên một rắc rối là nó làm cho ổ cứng của bạn làm việc nhiều hơn thông thường. Điều này đồng nghĩa với việc pin sẽ phải tốn nhiều năng lượng hơn cho ổ cứng, dẫn đến tình trạng lượng pin sẽ mau hết.
 
Hạn chế chạy các file media khi đang dùng pin:
Xem phim hay nghe nhạc trên laptop là nhu cầu bình thường, tuy nhiên nếu đang sử dụng pin thì bạn nên cân nhc, vì việc này sẽ khiến cho laptop của bạn mau hết pin hơn so với thông thường.

Thủy Trần

(Theo GameK)

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++