Di tích đầu tiên của nhân loại

 Tại một thung lũng ở miền Nam Paris các chuyên gia khảo cổ đã phát hiện tổ tiên của con người có thể đã đến châu Âu cách đây 157 triệu năm trước sớm hơn so với những nhận định trước đây 20 năm.

 

cac nha khoa hoc dang quan sat chiec rang hoa thach - anh: epochtimes.com

Các nhà khoa học đang quan sát chiếc răng hóa thạch - Ảnh: Epochtimes.com

 

15 năm trước các hoá thạch và răng đã được tìm thấy tại một mỏ đá bazan bởi 1 người dân bản xứ tên là Jean Rouvier thành phố Languedoc Pháp. Việc này đã làm cho các nhà khảo cổ phải tính toán lại niên đại mà con người đã đến châu Âu.

Mùa hè năm 2008 Jean Rouvier đã đến tìm gặp ông Jerome Ivorra nhân viên nghiên cứu khảo cổ thuộc Trung tâm nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp trình bày về những phát hiện của mình.

Theo công bố được đăng trên Tạp chí Comptes Rendus Palevol agon (Ar) (phương pháp xác định niên đại) đã chứng thực địa điểm khảo cổ này có thể có nguồn gốc từ 157 triệu năm trước sớm hơn so với các di tích tiền sử khác điều này làm chấn động giới nghiên cứu khảo cổ.

nhung chiec rang hoa thach - anh: epochtimes.com

Những chiếc răng hóa thạch - Ảnh: Epochtimes.com

Phát hiện này còn sớm hơn so với phát hiện di chỉ khảo cổ lâu đời nhất của con người ở Atapuerca Tây Ban Nha. Di chỉ khảo cổ được tìm thấy ở Atapuerca chỉ có thể xác định nguồn gốc khoảng 110 đến 120 triệu năm trước.

Di chỉ đầu tiên được tìm thấy về chế tạo công cụ của con người ở Đông Phi có nguồn gốc khoảng 250 triệu năm trước di chỉ con người di chuyển đến khu vực Kavkaz có nguồn gốc khoảng 180 triệu năm trước.

Thành Long(theo Epochtimes.com)

 

(Theo Vietnament)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++