Tìm thấy thành phố Atlantis huyền thoại dưới đáy biển?

 Một nhóm các nhà khảo cổ dưới đáy biển vừa trở thành những người mới nhất tuyên bố khám phá ra thành phố Atlantis huyền thoại.

Các nhà khoa học đã từ chối tiết lộ về bản thân mình và công bố những bức ảnh chụp dưới đáy biển Caribe. Họ tuyên bố những bức ảnh cho thấy các tàn tích của một thành phố có thể đã tồn tại trước cả kim tự tháp Ai Cập xuất hiện sau 2600 năm trước Công nguyên.

Hiện tại, nhóm khoa học này đang gây quỹ để khám phá những điểm bí mật mà các bức ảnh đã chụp lại. Họ không tiết lộ địa điểm cụ thể, mà chỉ khẳng định là ở dưới đáy biển Caribe.

Huyền thoại Atlantis về một thành phố giàu có, chứa đầy quyền lực và kiến thức đáng kinh ngạc đã bị chìm dưới đáy đại dương, đang thu hút rất nhiều người. Cách đây hơn 2000 năm, Atlantic được biết đến đầu tiên qua miêu tả của nhà triết học Plato. Nhiều người nghĩ rằng, Plato dựng lên câu chuyện thần thoại này để chứng minh sức thuyết phục các học thuyết của ông, nhưng một số người tin rằng nó được đưa ra dựa trên một thảm hoạ lịch sử.
 
Theo tính toán của Plato được viết vào khoảng 360 năm trước Công nguyên, Atlantic là một lục địa thuộc Đại Tây Dương. Nó lớn hơn Lybia và Asia Minor (Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay) cộng lại, nó là con đường để đến các đảo khác và từ đây con người có thể đi đến các châu lục. Plato còn cho rằng, hòn đảo có những ngọn núi cao ở phía Bắc, phía Nam là những bờ biển dài và vùng đất rộng lớn.

Vào khoảng 9.600 năm trước Công nguyên, người Tây Âu và Châu Phi đã xâm lược hòn đảo này, biến những người dân ở đây thành nô lệ của họ. Sau khi cố gắng đánh chiếm Athen không thành công, thành phố đã chìm xuống đáy biển trong “một ngày đơn độc và màn đêm của sự bất hạnh”. Một số người lại cho rằng, huyền thoại Atlantis có thể bị nhấn chìm xuống biển Đen bởi trận lụt lịch sử mà Kinh Cựu ước có đề cập đến.

Thời gian trôi qua hi vọng tìm thấy Atlantic luôn trỗi dậy, nhưng những hi vọng đã tiêu tan bởi các chứng cứ phản bác và thiếu xác thực. Thậm chí địa điểm chính xác của nó trong huyền thoại cũng là một bí ẩn đối với con người.

Năm 1997, các nhà thám hiểm Nga tuyên bố tìm thấy thành phố Atlantic nằm ở độ sâu 160 km dưới lòng đất. Năm 2000, một thị trấn đổ nát đã được tìm thấy 0,09 km dưới đáy biển Đen thuộc phía Bắc của Thổ Nhĩ Kỳ. Khu vực này được cho đã có một trận lụt lớn vào khoảng 5.000 năm trước Công nguyên, có thể là trận lụt được nêu trong Kinh Cựu ước.

Năm 2004 một kiến trúc sư người Mỹ đã dùng các thiết bị định vị tìm ra một bức tường do con người xây dựng dài 1,6 km dưới biển Địa Trung Hải giữa Cyprus và Syria. Năm 2007, các nhà nghiên cứu Thuỵ Điển đã tuyên bố về thành phố nằm ở bờ Dogger thuộc Biển Bắc, thành phố này được cho là bị chìm xuống biển vào thời kỳ đồ đồng.

Và mới nhất vào tháng 2/2009, Google Earth đã chụp được bức ảnh về những đường kẻ được cho là giống với những con đường của một thành phố ở ngoài khơi bờ biển Châu Phi. Đáng buồn là ngay sau đó Google đã phủ nhận giả thuyết và giải thích rằng, những đường đó được tạo ra bởi một con thuyền sử dụng những thiết bị siêu âm khi nó đang thu nhập các dữ liệu về đáy biển.

Dưới đây là một số hình ảnh được cho là thành phố Atlantis huyền thoại:

Những hình ảnh công bố mới nhất được cho là thành phố Atlantis huyền thoại.
Các nhà khoa học giấu tên không công bố danh tính của mình và chỉ nói chung chung về địa điểm của tàn tích nằm dưới đáy biển Caribe.
Các nhà khoa học còn cho rằng, cấu trúc của tàn tích này có cả kim tự tháp.
Hiện, các nhà khoa học đang gây quỹ để khám phá những bí ẩn về tàn tích này.

 

 

(Theo Báo Đất Việt)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++