Thử nghiệm mới giúp phân biệt mật ong giả với mật ong thật

Các khoa học gia đã phát triển 1 cách thử nghiệm để nhận biết mật ong giả hoặc mật ong đã bị pha trộn. (Ảnh: Sở Nông nghiệp)

Dưới đây là một tin đáng vui mừng cho những ai yêu thích mật ong. Các nghiên cứu gia ở Pháp đang phát triển 1 cách thử nghiệm đơn giản để phân biệt mật ong 100% tự nhiên với các loại mật ong giả hoặc mật ong đã bị pha trộn.

Bernard Herbreteau và các đồng sự đã chỉ ra rằng, giá cả đắt đỏ và nguồn cung cấp giới hạn của mật ong đã khiến một số nhà nuôi ong và các nhà chế biến thực phẩm mua bán gian lận các loại mật ong pha trộn được pha với các chất ngọt rẻ tiền, như xi-rô ngô chẳng hạn.

Herbreteau và các đồng sự mô tả một cách thử nghiệm mới có độ nhạy cao, sử dụng một phép ghi sắc đặc biệt để tách biệt và nhận biết các loại đường phức tạp dựa trên đặc điểm hóa học của chúng. Để thử nghiệm phương pháp này, các khoa học gia đã lấy 3 loại mật ong tinh khiết khác nhau từ một chủ nuôi ong và sau đó pha trộn các loại mật ong này bằng cách cho thêm 1% xi-rô ngô. Họ cho biết rằng, kỹ thuật mới này phân biệt chính xác giữa các loại mật ong bị pha chế với mật ong tinh khiết dựa trên những khác biệt về thành phần đường của chúng.

 

(Theo ScienceDaily - Theo Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++