Cải thiện khả năng chống muỗi của quân phục

ARS đã phát triển được một qui trình kiểm nghiệm nhằm đảm bảo rằng các quân phục được khử một cách đúng đắn để có thể bảo vệ các binh lính khỏi bị muỗi cắn.

Việc đảm bảo được rằng các quân phục được phân phát cho lực lượng Hoa Kỳ được khử một cách thích hợp nhằm chống muỗi hiện nay đã trở thành điều có thể thực hiện được, nhờ vào một phương pháp thử nghiệm mới được phát triển bởi một nhà khoa học từ ARS-Cục nghiên cứu nông nghiệp Mỹ.

Từ 1991, việc khử các quân phục bằng chất permethen diệt côn trùng đã có, dùng để giúp những binh lính tránh muỗi truyền nguồn bệnh ở người.

Phương pháp này là một sự bổ sung thật có giá trị vào sự bảo vệ có được từ các thuốc diệt côn trùng, nhưng là một khó khăn trong việc có thể đảm bảo được rằng nhiều loại vải và đồng phục được khử một cách chính xác.  

Để hỗ trợ cho quân đội trong vấn đề này, nhà háo học Ulrich Bernier tại Phòng nghiên cứu ruồi và muỗi của ARS, trực thuộc Trung tâm côn trùng học thú y, nông nghiệp, và y khoa tại Gainesville, đã phát triển một đánh giá tính hiệu quả của việc chống côn trùng cắn mà đã được chấp thuận bởi USMC- Hải quân Mỹ.

Phương pháp mới của ông đòi hỏi sự đánh giá các mẫu vải quân phục trên bốn tình nguyện viên và khả năng chống lại hai loài muỗi trước khi các quân phục được chấp nhận để sản xuất và phân phối cho các binh lính. 

Các kết quả chính xác thu được từ phương pháp này cung cấp cho quân đội thông tin về việc quân phục sẽ bảo vệ và phòng chống cho các binh lính khỏi bị côn trùng cắn tốt như thế nào.  

Phương pháp này hiện nay chỉ có thể ứng dụng với quân đội và được dùng để biết chắc được khả năng cung cấp các quân phục bảo vệ binh lính khỏi bị muỗi cắn của mỗi nhà sản xuất.

Để ngăn chặn muỗi cắn, các đồng phục phải được khử một cách thích hợp với permethin. Ngược lại, tác dụng của áo sẽ mất đi nếu như đồng phục được giặt.

USMC thấy rằng, các đồng phục được ép thường xuyên mới được giới thiệu không duy trì được mức độ permethin hiệu quả.

Để giải quyết vấn đề này, USMC tập trung vào các cách nhằm cải thiện việc duy trì được permethin bằng việc thay đổi quá trình khử và loại kết dính  hoá học được sử dụng.   

Phương pháp của Bernier thật cần thiết vì trước đây chưa có tiêu chuẩn sản xuất để đánh giá khả năng chống lại muỗi của các quân phục.

(theo sciencedaily - Theo Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++