Việt Nam - Phần Lan hợp tác khoa học

Sáng nay, sau 4 tháng ký kết hiệp định, Văn phòng Dự án Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (Dự án IPP) khai trương, khẳng định cam kết của hai bên trong việc đẩy mạnh hợp tác về khoa học và công nghệ.

Cụ Rùa 'hài lòng' việc hút bùn hồ Hoàn Kiếm

Hôm qua chủ nhật 23/ 11 lúc 8 giờ 55 phút cụ Rùa hồ Hoàn Kiếm bất ngờ nổi lên mặt nước rồi lặn...

Tìm nguyên nhân gây lũ lớn tại miền Trung

Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) hôm qua tọa đàm tìm nguyên nhân gây ra lũ lớn tại các tỉnh miền Trung vừa qua

Thảo luận các tiêu chí đánh giá phần mềm diệt virus tốt

Sự quan tâm của dư luận về kết quả cuộc bình chọn "Sản phẩm an toàn thông tin được ưa chuộng nhất năm 2009" đã làm nóng buổi thảo luận "Các tiêu chí đánh giá giải pháp phòng chống virus", chiều 24/11.

Ẩn họa từ đới trượt cắt sông Hồng

Từ các nghiên cứu về đới trượt cắt sông Hồng phát hiện đới đứt gãy sông Hồng có độ đứt gãy sâu trong khu vực Đông Nam Á với động đất cực đại có thể lên tới 6,0 ± 0,3 độ richter.

Cuộc thi Ý tưởng Xanh thu hút giới trẻ

Sau hơn một tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng Xanh nhận được hơn 20 bài dự thi và hàng trăm thắc mắc của các bạn trẻ..

Xây dựng Chính phủ điện tử là một việc làm lâu dài

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, xây dựng Chính phủ điện tử là việc làm liên tục và lâu dài, chừng nào chúng ta còn, xã hội còn thì việc hoàn thiện các quy trình hành chính của nhà nước còn tiếp tục.

Nguồn điện năng điện sóng ở VN rất khả thi

Theo PGS TSKH Nguyễn Tác An nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học Chủ tịch Ủy ban Hải dương học liên chính phủ (IOC) VN có tiềm năng lớn để phát triển năng lượng từ sóng biển.

Công bố nghiên cứu mới nhất về kiến tạo đới đứt gãy sông Hồng

Lần đầu tiên trong đới trượt cắt sông Hồng (ĐTCSH) đoạn Việt Nam đã xác định được biên độ dịch chuyển phải của các đứt gãy, dựa vào sự biến dạng các nón phóng vật và các thềm sông ở một số địa điểm. Và cũng lần đầu tiên, các trầm tích rất trẻ của các thềm này đã được xác định tuổi tuyệt đối.

Máy móc made in Vietnam khởi sắc

Với lợi thế về giá cả, chế độ hậu mãi tốt nên một số sản phẩm thiết bị máy móc do các đơn vị trong nước chế tạo đã dần thay thế hàng nhập ngoại. Thậm chí, nhiều đơn vị còn xuất khẩu được hàng sang các nước Ấn Độ, Hàn Quốc…

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++