TP.HCM: Chưa nên thành lập hội đồng KH-CN cấp quận, huyện

Ông Trần Thu Bích Trưởng phòng Quản lý KH-CN cơ sở (Sở KH-CN TP.HCM) cho biết: hiện TP.HCM chưa tiến hành việc thành lập các hội đồng KH-CN cấp quận huyện.

Khuyến khích sinh viên tham gia ý tưởng bảo vệ môi trường

Tại ĐH Bách khoa Hà Nội vừa diễn ra Buổi giới thiệu và giao lưu tìm hiểu cuộc thi Ý tưởng xanh 2009, với sự tham dự của hơn 100 sinh viên các trường Bách khoa, Xây dựng và Kinh tế Quốc dân.

Đại sứ quán Anh đạt mô hình Văn phòng xanh của WWF

Ngày 2/11, WWF Việt Nam trao chứng chỉ Văn phòng xanh cho Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Anh và Bộ phát triển Quốc tế của Vương quốc Anh tại Việt Nam (DFID Vietnam).

Bàn hướng đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ

Ngày 28/10, "Hội thảo toàn quốc các Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và Công nghệ địa phương lần thứ hai" được khai mạc tại TP Hải Dương, dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Cần đảm bảo an toàn khi xây nhà máy điện hạt nhân

"Để đảm bảo an toàn của nhà máy có 4 yếu tố quyết định cần xem xét, trong đó quan trọng hàng đầu là công nghệ và nhân lực vận hành", Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Đặng Vũ Minh trao đổi về dự án điện hạt nhân Ninh Thuận sắp trình Quốc hội.

TP.HCM: Công nghệ sinh học chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Mặc dù có nhiều nỗ lực thúc đẩy, nhưng ngành công nghệ sinh học (CNSH) của TP.HCM vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Nhà máy điện hạt nhân phải là động lực phát triển kinh tế

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại Hội nghị lấy ý kiến HĐND các cấp về Dự án nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận tổ chức sáng ngày 8-10-2009 tại TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Quảng Bình: thuyền du lịch chạy bằng pin mặt trời

Kỹ sư Đặng Thanh Dệ, phó tổng giám đốc Công ty liên doanh Vina Siam Quảng Bình, đã nghiên cứu và cho chạy thử thành công thuyền composite chạy bằng pin mặt trời mang tên “Thuyền du lịch thân thiện môi trường” dùng cho du lịch trên sông, hồ.

Triển lãm thành tựu KHCN

Sáng 21-10, Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) tổ chức triển lãm thành tựu khoa học công nghệ lần thứ 11 (diễn ra đến ngày 23-10) tại TP.HCM. Tham gia triển lãm này có 23 khoa, trung tâm và phòng thí nghiệm trọng điểm của trường và các đơn vị nghiên cứu bên ngoài. 

An Giang: Xây dựng vùng sản xuất bắp rau đạt chuẩn GlobalGAP tại huyện Chợ Mới

Sản xuất nông nghiệp theo quy trình chất lượng và an toàn (GlobalGAP) đã được phát triển ở nhiều quốc gia và công nhận chính thức trong khuôn khổ quy tắc quốc tế nhằm giảm thiểu các mối nguy hại, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sản xuất và cộng đồng từ việc sử dụng thuốc phòng trừ dịch hại. Vì vậy sản xuất các sản phẩm nông nghiệp vừa có chất lượng cao, vừa thân thiện với môi trường (theo tiêu chuẩn GAP) là hướng phát triển hiện nay trong quá trình hội nhập thị trường thế giới.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++