Cải tiến hệ thống lọc bụi cho nhà máy nhiệt điện

Kỹ sư Nguyễn Khắc Sơn và các cộng sự thuộc Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã thành công trong việc nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc của hệ thống lọc bụi tĩnh điện Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại.

Trước khi thực hiện giải pháp này, sau một chu kỳ làm việc, các bộ lọc bụi - thành phần rất quan trọng để ngăn bụi do phải sử dụng lò than ở các nhà máy nhiệt điện - bộc lộ nhược điểm: Hiệu suất suy giảm nhanh và gây ô nhiễm môi trường. Công nghệ mới đã khắc phục được các nhược điểm của bộ khử bụi tĩnh điện cũ và cho phép điều khiển, điều chỉnh chế độ vận hành dễ dàng nhờ hệ thống điều khiển kỹ thuật số. Kết quả kiểm tra các thông số kỹ thuật sau khi vận hành thiết bị mới tốt hơn nhiều so với trước đây. Công trình nghiên cứu ứng dụng này vừa được trao giải nhất trong Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo lần thứ 4 tại Seoul (Hàn Quốc) tháng 12.2008.

(Theo Tạp chí Hoạt động khoa học)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++