Giữ ẩm đất bằng hạt polymer

Đề tài “Mô hình ứng dụng và chuyển giao công nghệ sử dụng polymer siêu hấp thu nước trong thâm canh rau, hoa trên đất khô cạn tại tỉnh Vĩnh Phúc” do Viện Hóa học (Viện KH&CN Việt Nam) chủ trì, vừa được nghiệm thu.

Các hạt polymer được sản xuất chủ yếu từ tinh bột sắn và acid acrylic có khả năng siêu hấp thu nước, thời gian lưu trong đất 12 - 15 tháng và tự phân hủy sinh học. Kết quả cho thấy mô hình này hiệu quả kinh tế cao, không gây tác dụng phụ, đầu tư ít.

Trên các cánh đồng đất đồi ở Vĩnh Phúc, hằng năm thường bị khô hạn, cây trồng thiếu nước, độ ẩm rất thấp, các chất dinh dưỡng hòa tan trong đất ít, cây trồng không hấp thu được, năng suất thấp. Các hạt polymer đã tích nước và giữ cho độ ẩm thường xuyên trong đất đạt độ cần thiết để hòa tan các chất dinh dưỡng cho cây, lưu giữ được các chất dinh dưỡng, làm tăng lượng vi sinh vật trong đất, góp phần tạo chất hữu cơ... từ đó tăng năng suất cây trồng.

(Theo Tạp chí Hoạt động Khoa Học)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++