Công bố nghiên cứu mới nhất về kiến tạo đới đứt gãy sông Hồng

Lần đầu tiên trong đới trượt cắt sông Hồng (ĐTCSH) đoạn Việt Nam đã xác định được biên độ dịch chuyển phải của các đứt gãy, dựa vào sự biến dạng các nón phóng vật và các thềm sông ở một số địa điểm. Và cũng lần đầu tiên, các trầm tích rất trẻ của các thềm này đã được xác định tuổi tuyệt đối.

Máy móc made in Vietnam khởi sắc

Với lợi thế về giá cả, chế độ hậu mãi tốt nên một số sản phẩm thiết bị máy móc do các đơn vị trong nước chế tạo đã dần thay thế hàng nhập ngoại. Thậm chí, nhiều đơn vị còn xuất khẩu được hàng sang các nước Ấn Độ, Hàn Quốc…

Tôn vinh ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực ICT Việt Nam

Ông Lã Mạnh Cường đến từ TP.HCM, với sáng kiến mang tên: “CNTT- Truyền thông giúp xây dựng ngành Dịch vụ Taxi Việt Nam hiệu quả - tiết kiệm - văn minh” đã là người giành giải thưởng Ý tưởng xuất sắc nhất của cuộc thi The Best Idea Future ICT Development in Việt Nam (Ý tưởng xuất sắc nhất để phát triển ICT Việt Nam trong tương lai).

Hai sự kiện lớn của ngành Điện tử - CNTT - Viễn thông Việt Nam

Lễ công bố triển lãm quốc tế Điện tử - CNTT - Viễn thông và các hoạt động IT WEEK - eCIT 2009 đã vừa diễn ra chiều qua, 23/10 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên hai tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực Điện tử - CNTT tại Việt Nam là Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam VEIA và Hội Tin học Việt Nam VAIP cùng phối hợp tổ chức sự kiện thường niên quan trọng của mình.

Sacombank ký hợp tác ứng dụng với Microsoft

Nhằm chuẩn hóa hoạt động của mình theo chuẩn quốc tế, công ty Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – SBS) đã hợp tác với Microsoft Việt Nam về triển khai hạ tầng CNTT lõi.

Khai mạc Triển lãm viễn thông và điện tử 2009

Sáng qua (18/11), Triển lãm, Hội nghị quốc tế về viễn thông và điện tử (Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009) diễn ra từ 18-21/11 đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ triểm lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Mỹ quan tâm đến phần mềm Việt Nam

Ngày 16/11, theo giờ địa phương, phiên Tọa đàm CNTT do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chủ trì đã diễn ra tại California (Mỹ).

Nhật Bản phát triển remote điều khiển không cần pin

Để chuẩn bị phương án cho thế giới đối phó với những cuộc khủng hoảng năng lượng sẽ xảy ra trong tương lai, hiện nay các nhà khoa học đã và đang nỗ lực phát triển những sản phẩm tiết kiệm điện năng, tìm ra nhiều nguồn năng lượng mới cũng như phát minh thiết bị hoạt động mà không cần điện cấp nguồn.

Website Bộ Quốc phòng Trung Quốc bị tin tặc tấn công

Tờ China Daily, Trung Quốc, đưa tin trang web của Bộ Quốc phòng bị tin tặc tấn công khoảng 2,3 triệu lần kể từ khi đi vào hoạt động cách đây ba tháng.

Chỉ gần một nửa người Mỹ chịu trả tiền đọc trực tuyến

Người Mỹ ít sẵn sàng hơn người dân ở nhiều nước phương Tây khác trong việc trả tiền đọc tin tức trực tuyến, theo một nghiên cứu mới đây của hãng tư vấn chiến lược Boston Consulting. Kết quả khảo sát còn chỉ ra nhiều điểm “lạ” của ngành công nghiệp báo chí Mỹ.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++