10 sự kiện công nghệ "hot" nhất năm 2009

Có thể nói 2009 là một năm "nóng bỏng" của thế giới công nghệ. Suy thoái kinh tế đã không cản được các gã khổng lồ vung hàng tỉ USD để mua lại các hãng khác; và sự ra mắt của một loạt "bom tấn" như Windows 7, hệ điều hành Google Android... càng làm cho thế giới công nghệ trở nên sôi động hơn.

Chẳng ai chịu ai

Ngày 12-12 đánh dấu một ngày xuống đường ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Họ muốn gây tác động thật sự để lãnh đạo các nước ý thức về trách nhiệm và những cam kết cần có tại Copenhagen khi còn chưa đầy một tuần nữa 110 lãnh đạo sẽ gặp nhau để hướng tới một thỏa thuận chung về biến đổi khí hậu.

Các nước đang phát triển bất đồng tại Copenhagen

Sự bất đồng quan điểm giữa các nước đang phát triển vừa xuất hiện trong các cuộc đàm phán tại hội nghị khí hậu hôm nay.

Việt Nam sẽ dán nhãn sản phẩm biến đổi gen

Thông tin sản phẩm có chứa sinh vật biến đổi gen hoặc sản phẩm của sinh vật biến đổi gen chiếm trên 5% mỗi thành phần phải được ghi rõ trên nhãn hàng hóa - Dự thảo Nghị định về An toàn sinh học do Bộ TN-MT đang soạn thảo nêu rõ.

Singapore nhân giống thành công rồng Komodo

Theo các nguồn tin từ Singapore cho biết, ngày 7/12, vườn thú quốc gia nước này đã nhân giống thành công loại rồng Komodo quý hiếm có nguồn gốc từ Indonesia.

10 khám phá khoa học tiêu biểu năm 2009

Tạp chí Time mới đây đã thống kê 10 phát hiện khoa học mang tính lịch sử trong năm 2009, với các bước đột phá như khẳng định mặt trăng có nước, thúc đẩy tương lai truyền thông lượng tử, tái khởi động cỗ máy LHC hay phát hiện bản sao mặt trời...

Thùng rác lịch sự nhất thế giới

Chiếc thùng rác tương tác do 6 sinh viên đến từ Trường IIT-Bombay không những được lập trình để tiến đến gần người và bảo họ bỏ rác vào trong đó mà nó còn nói ‘cảm ơn’ khi người ta thực hiện điều đó.

Phát hiện tiền Euro giả bằng chuột quang

Cảm biến của một số chuột quang có thể được sử dụng để phát hiện tiền Euro giả một cách dễ dàng và rẽ tiền, theo một cuộc nghiên cứu do các nghiên cứu gia đến từ Trường Đại học Lleida (UdL) đăng trên Tạp chí khoa học Sensors. Gần như 80% đồng tiền giả được phát hiện ở Châu Âu vào năm 2008 là đồng 2 euro.

Bộ Quốc phòng Anh chán UFO

Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố đóng cửa bộ phận nghiên cứu UFO vì những lý do về tài chính.

"Xung đột" EU Microsoft sắp chấm dứt

Trong tuần tới, Liên minh Châu Âu (EU) và Microsoft có khả năng sẽ chấm dứt cuộc "xung đột" kéo dài một thập kỷ qua sau khi cơ quan chống độc quyền EU chấp nhận những bổ sung, chỉnh sửa của hãng phần mềm lớn nhất thế giới.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++