Ý - Xây dựng ngân hàng da dành cho lính cứu hoả

Các nhà nghiên cứu Italia đang xây dựng ngân hàng da đầu tiên trên thế giới dành cho lính cứu hoả, công nhân ngành thép và những người khác có nguy cơ bị bỏng cao trong các vụ tai nạn. Ngân hàng sẽ chứa các mảng da được nuôi từ nang tóc của những công nhân có nguy cơ cao. Do vậy, trong trường hợp khẩn cấp, người bị bỏng sẽ có da thay thế ngay lập tức.

Trung Quốc lần đầu tiên phóng “vệ tinh gieo hạt”

Hội đồng Khoa học kỹ thuật và công nghiệp quốc phòng quốc gia Trung Quốc vừa cho biết nước này sẽ phóng “vệ tinh gieo hạt” đầu tiên được chế tạo đặc biệt cho việc gây giống trong không gian. Dự án “vệ tinh gieo hạt” bao gồm nghiên cứu và phát triển vệ tinh nhân tạo, phóng vệ tinh vào vũ trụ, gieo hạt giống, nghiên cứu cơ giới hóa và thực hiện các đợt kiểm tra...

Xây nhà từ nước biển

Một con tàu hàng thả neo ở vùng biển động cách bờ biển Bắc Phi 480 km. Thuỷ thủ thả xuống biển các khung dây to bằng ngôi nhà. 5 năm sau, tại đó, thay vì nhìn thấy những chiếc mảng dập dềnh, người ta bắt gặp hòn đảo du lịch sinh thái Autopia Ampere....

Giặt không cần xà phòng

Các nhà khoa học xứ sở chuột túi đang phát triển một kiểu giặt cực kỳ thân thiện với môi trường. Dầu mỡ có thể bị thổi bay khỏi áo quần, bát đĩa bẩn mà không cần thứ gì khác, ngoài nước.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++