Chống biến đổi khí hậu bằng bao cao su

Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc khẳng định cuộc chiến chống tình trạng ấm lên toàn cầu sẽ hiệu quả hơn nếu các nước thúc đẩy việc phát bao cao su miễn phí.

Tuyên bố của UNFPA được đưa ra trong một cuộc họp báo tại London hôm qua. Tuy không đề nghị các nước khống chế số lượng con của mỗi cặp vợ chồng, song UNFPA cho biết: “Những phụ nữ có cơ hội tiếp cận các dịch vụ tư vấn sức khỏe và sinh sản có tỷ lệ sinh con thấp hơn so với người khác. Điều đó sẽ góp phần làm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Với đà tăng dân số hiện nay, mức tiêu thụ tài nguyên của các nền kinh tế đã vượt qua khả năng điều chỉnh của trái đất. Nếu đà tiêu thụ tài nguyên này vẫn tiếp tục, biến đổi khí hậu sẽ diễn ra nhanh hơn và có thể gây nên thảm họa khủng khiếp”.

Bà Thoraya Ahmed Obaid, giám đốc điều hành UNFPA. Ảnh: maximsnews.com.

Một báo cáo của Liên Hợp Quốc vào năm 2006 cho thấy dân số thế giới có thể tăng từ 6,7 tỷ lên 9,2 tỷ người vào năm 2050. Phần lớn dân số tăng thêm sẽ sống ở các khu vực phát triển kém.

Thoraya Ahmed Obaid, giám đốc điều hành UNFPA, nói rằng tình trạng ấm lên toàn cầu có thể trở thành thảm họa đối với người dân ở các nước nghèo, đặc biệt là phụ nữ.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo hôm qua, một số chuyên gia đã chỉ trích lời kêu gọi của UNFPA.

“Ngay cả những người có khả năng tưởng tượng siêu việt nhất cũng khó mà hiểu được việc phát bao cao su miễn phí làm giảm hiệu ứng nhà kính bằng cách nào”, AP trích lời Caroline Boin, một nhà phân tích của Mạng lưới Chính sách quốc tế, nhận xét. Mạng lưới Chính sách quốc tế là một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại London.

(Theo Vnexpress)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++