Cá heo – 'bếp trưởng' dưới lòng đại dương


Các khoa gia Úc đã quan sát một chú cá heo đang ‘sơ chế’ con cá mực một cách thông thạo.

Xưa nay chúng ta đều biết rằng, cá heo là một loài rất thông minh và giờ chúng ta lại biết thêm cá heo còn là những ‘đầu bếp’ xuất sắc dưới lòng đại dương.

Người ta đã quan sát 1 chú cá heo xám cái dưới đại dương đã sử dụng 1 phương pháp phức tạp đáng kinh ngạc để bắt và ‘làm thịt’ con cá mực.

Đầu tiên ‘cô’ dồn con cá mực ra khỏi đám rong rêu đến một bãi cát trên đáy biển.

Sau đó cô dùng mũi ghìm nó xuống trước khi quật mạnh và xơi tái nó bằng một cú quật đuôi khéo léo.

Tiếp theo cô hất con mực quay vòng trong nước để rũ sạch nước mực độc hại của con mồi, và cuối cùng là kéo lê con mực trên cát để tước sạch lớp xương không ăn được của con mực.

Sau cùng cô đã có được một miếng ăn mềm nhừ và thơm ngon.

Nhóm các khoa học gia từ Úc và Anh, những ngưởi đã nghiên cứu cá heo ở vịnh Spencer ở Nam Úc, đã rất kinh ngạc với phương pháp tinh vi và chính xác của loài cá heo này.

‘Đây là một dấu hiệu tốt về cách thức phát triển của bộ não cá heo’, tiến sĩ Mark Norman – người phụ trách về các động vật thân mềm ở Viện Bảo tàng Victoria – cho biết.

Đó quả là một cách bắt được cá mực mà không gặp bất kì rủi ro nào.

Tiến sĩ Norman và đồng sự Tom Tregenza thuộc Trường Đại học Exeter tin rằng ‘một số hoặc tất cả chuỗi hành động này cũng sẽ được các loài cá heo khác thực hiện.

(Theo Daily Mail - Theo Sở KHCN Đồng Nai )

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++