Nuôi thành công kỳ đà ở Quảng Ngãi

Ông Trần Duy Nhị (54 tuổi, ở tổ dân phố 3, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã nuôi và nhân giống thành công hàng trăm con kỳ đà bán thịt. Trong chuồng kỳ đà của ông hiện có gần 20 con kỳ đà (mỗi con cân nặng trên 4kg, có con nặng gần 10kg).

Ông Nhị cho biết cách đây không lâu, sau một lần ra miền Bắc thấy có một số hộ nuôi kỳ đà thịt, ông đã mua hai con đem về Quảng Ngãi nuôi thử nghiệm.

Thấy kỳ đà phát triển tốt, phù hợp với môi trường sống ở Quảng Ngãi nên ông tiếp tục mua thêm hơn 40 con kỳ đà con về thả nuôi. Sau gần một năm thả nuôi, đến nay kỳ đà của ông đã sinh đẻ nhiều lứa, xuất bán nhiều đợt kỳ đà thịt và kỳ đà giống.

Với giá bán ra thị trường khoảng 300.000 đồng/kg kỳ đà thịt, bước đầu mô hình nuôi kỳ đà bán thịt của ông đã đem lại hiệu quả kinh tế. Do thức ăn chính của kỳ đà chủ yếu là cá, ếch, nhái và cóc... nên chi phí mua thức ăn cho kỳ đà ít tốn kém.

Ngoài kỳ đà, ông Nhị còn nuôi kết hợp một số loại động vật khác như lươn, ếch, ba ba... Ở Quảng Ngãi, ngoài ông Nhị còn có anh phan Khắc Trinh, thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh cũng nuôi thành công kỳ đà. 

Được biết, kỳ đà là loại động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Việc nuôi và nhân giống thành công kỳ đà ở Quảng Ngãi đang góp phần vào việc bảo tồn loài động vật bò sát đang ngày càng ít dần trong tự nhiên này.

(Theo Tạp chí Hoạt động Khoa Học)

Các tin mới hơn :

Các tin đã đưa :

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++