10 phát kiến vĩ đại nhất trong lịch sử vật liệu thế giới

4.200 chuyên gia về vật liệu xây dựng và khoa học từ 68 quốc gia đã tham dự Triển lãm - Hội thảo hàng năm tại Orlando (Florida) tháng 3.2007 để bỏ phiếu cho những phát minh ra các vật liệu vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.

Nhật: Theo dõi núi lửa từ vệ tinh

Dùng vệ tinh để theo dõi và phân tích hoạt động của núi lửa tại 147 núi lửa ở khu vực Đông Á... Đó là một nghiên cứu mới của trường Đại học Tokyo, Nhật Bản.

Trung Quốc chế tạo thành công xe tự hành trên Mặt Trăng

Các nhà khoa học ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã sản xuất thành công xe tự hành chạy bằng năng lượng hạt nhân để thám hiểm Mặt Trăng vào năm 2012 theo chương trình không gian của nước này.

Mỹ: Học sinh trung học phát hiện 3 tiểu hành tinh mới

Tại Mỹ, một nhóm 6 học sinh trung học vừa phát hiện được 3 tiểu hành tinh mới. Thành tích của các em đã được trường Đại học Harvard chính thức công nhận.

Achentina: Phát hiện khủng long hoá thạch Châu Phi có độ tuổi 90 triệu năm

Một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện tại tỉnh Rio Negro (thuộc Panagonie, cách thủ đôBuenos Aires 1.300 km của Achentina về phía Nam) những phần còn sót lại của một hoá thạch khủng long với cái cổ dài 20 m. Hoá thạch này có độ tuổi khoảng 90 triệu năm và với những đặc tính của hoá thạch khủng long này, các chuyên gia xác định đó là loại khủng long châu Phi.

Nhật Bản đẩy mạnh nghiên cứu xe hơi và pin “sạch”

Nhật Bản vừa công bố một kế hoạch nhằm phát triển một thế hệ xe hơi và ắc quy mới thân thiện với môi trường hơn và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

Một nhà toán học Nhật Bản đoạt giải thưởng Gauss

Giáo sư danh dự của Trường Đại học Kyoto Kiyoshi Ito 90 tuổi, đã trở thành người đầu tiên đoạt giải thưởng Gauss của Ủy ban toán học quốc tế.

Kính viễn vọng lớn nhất thế giới

Mexico vừa khánh thành kính viễn vọng lớn nhất thế giới, đặt ở độ cao 4.500m. Trong khi đó, Trung Quốc đang vạch kế hoạch xây dựng kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất thế giới.

Mỹ: Tái tạo thành công bàng quang

Các nhà khoa học Trường Đại học Wake Forest, Carolina, Mỹ đã tái tạo thành công bàng quang bằng cách lấy tế bào bàng quang của bệnh nhân nuôi trong phòng thí nghiệm từ bảy đến tám tuần sau đó ghép trực tiếp vào người bệnh.

Trung Quốc tái tạo thành công dây thần kinh đã bị hỏng

Các chuyên gia ở phòng thí nghiệm Tái sinh dây thần kinh thuộc ĐH Nantong, Giang Tô, Trung Quốc vừa tái tạo thành công dây thần kinh bằng cách nối nó với các chip điện tử.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++