Trung Quốc từng là nơi hội tụ của nhiều loại hình tôn giáo

Mặc dù đất nước này có tiếng là bị tách biệt khỏi thế giới bên ngoài, nhưng nghiên cứu mới cho thấy rằng Trung Quốc có một lịch sử đa văn hóa lâu đời từ thời đại các triều vua.

Người Nga chinh phục hồ sâu nhất thế giới

Hãng tin Interfax đưa tin ngày 29.7, hai tàu lặn nhỏ của Nga đã chạm đáy hồ Baikal, lập kỷ lục thế giới về lặn xuống hồ nước ngọt sâu nhất này.

Canada: Sử dụng robot để bóc tách khối u não

Lần đầu tiên trên thế giới, robot đã giúp các bác sĩ phẫu thuật ở Canada bóc tách khối u ra khỏi não của một bệnh nhân.Robot này có tên gọi làNeuroArm.

Nga dự định đưa sinh vật trái đất lên mặt trăng của sao Hỏa

Phobos – mặt trăng có quỹ đạo gần hành tinh đỏ nhất, sẽ là mục tiêu cho nhiệm vụ lần này. Nếu kế hoạch thành công, việc phóng tên lửa vào tháng 10 tới sẽ mang nhiều nhóm vi khuẩn có sức đề kháng từ trái đất lên mặt trăng này rồi đưa chúng trở về.

Châu Á đứng trước nguy cơ nhiều thảm họa thiên nhiên

Châu Á Thái Bình Dương đang phải đối mặt với một kỷ nguyên sảy ra nhiều thảm hoạ thiên nhiên có thể giết chết đến 1 triệu người trong một lần, nơi có nguy cơ cao nhất là Indonesia, Philipin, và Trung Quốc, theo như một báo cáo của Úc.

Các doanh nghiệp Mỹ tham gia thị trường sản xuất pin lithium ion cho xe hơi

Mười bốn công ty công nghệ Hoa Kỳ vừa công bố thành lập liên minh sản xuất pin lithium ion cho các loại xe ô tô điện, lĩnh vưc hiện đang bị các công ty Châu Á chi phối.

Dữ liệu mới từ vệ tinh hé lộ tác động của chính sách kiểm soát ô nhiễm tại Olympic Bắc Kinh

Cơ quan môi trường của Trung quốc tin là họ đã giữ được bầu trời sạch hơn, không khí dễ hít thở hơn trong mùa hè 2008 vừa qua khi họ bất ngờ quyết định đóng cửa tạm thời một số nhà máy, cấm xe cộ lưu thông trong giai đoạn nước rút trước khi Thế vận hội diễn ra để thanh lọc bầu không khí ở Bắc Kinh. Và rốt cuộc họ đã đạt được kết quả gì?

Mỹ chuẩn bị khám phá biên giới hệ mặt trời

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ đã bật đèn xanh cho một nhóm nhà du hành để thám hiểm rìa thái dương hệ, trong một sứ mệnh khám phá được xem là rất thú vị. Dự án có tên gọi Thám hiểm biên giới liên hành tinh (hay Ibex), đã được NASA khởi động để phóng tàu lên vào năm 2008. Con tàu sẽ được đẩy bằng một tên lửa Pegasus, sau khi cả hai tách khỏi một máy bay có tầm cao lớn.

Nhật: Thay thẻ tín dụng bằng… ngón tay!

Nhằm phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt lên một tầm cao mới, Công ty Hitachi sẽ sử dụng các đặc điểm sinh học của ngón tay để nhận diện khách hàng thay cho thẻ tín dụng.

Trung Quốc: Tàu cao tốc mới 250 km/giờ

Trung Quốc vừa đưa vào hoạt động tàu cao tốc mới với vận tốc tối đa đạt 250 km/giờ nhằm giải quyết nhu cầu đi lại ngày càng tăng. 

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++