Tìm ra thủ phạm chia cắt Anh và Pháp

Một dòng sông siêu lớn từ thời cổ đại đã gây nên sự dịch chuyển của nước Anh khỏi nước Pháp.

Phần Lan giúp đổi mới sáng tạo trong khoa học

Sau 4 tháng ký kết Hiệp định song phương về Dự án Đối tác đổi mới sáng tạo (IPP) với Bộ Ngoại giao Phần Lan, ngày 24/11 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức khai trương Văn phòng Dự án Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam-Phần Lan.

Hàn Quốc chế tạo nhựa... sinh học

Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa nghiên cứu ra một loại polyme dùng cho nhựa hằng ngày bằng cách sử dụng công nghệ sinh học. Phương pháp chế tạo mới hứa hẹn sản xuất ra loại nhựa ít độc hại hơn.

Smos gửi những dữ liệu đầu tiên về trái đất

Vệ tinh Smos của châu Âu được phóng lên quỹ đạo hồi đầu tháng 11.2009 với sứ mạng cung cấp dữ liệu để các nhà khoa học hiểu biết sâu sắc hơn về vòng tuần hoàn của nước trên trái đất.

Nga phóng vệ tinh Cosmos-2455 lên quỹ đạo

Ngày 20/11, Nga đã phóng thành công tên lửa đẩy Soyuz-U mang theo vệ tinh quân sự Cosmos-2455 lên quỹ đạo từ sân bay vũ trụ Plesetsk.

Pháp giúp xây phòng thí nghiệm Plasma đầu tiên

Phòng thí nghiệm Plasma đầu tiên ở Việt Nam đã được xây dựng tại Đại học Đà Nẵng, do Đại học Joseph Fourier của Cộng hòa Pháp tài trợ. Dự án này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Đại học Đà Nẵng với các trường Đại học của Pháp.

Na Uy chuẩn bị sản xuất điện sạch từ muối

Sau sức gió, Mặt Trời, các dòng chảy và thủy triều, Statkraft - công ty quốc gia Na Uy chuyên về năng lượng tái sinh - đang chuẩn bị sản xuất điện sạch bằng việc khai thác một hiện tượng tự nhiên khác, đó là cuộc "đọ sức" giữa nước sạch và nước biển để giải phóng năng lượng.

Mỹ quan tâm đến phần mềm Việt Nam

Ngày 16/11, theo giờ địa phương, phiên Tọa đàm CNTT do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chủ trì đã diễn ra tại California (Mỹ).

Nhật Bản phát triển remote điều khiển không cần pin

Để chuẩn bị phương án cho thế giới đối phó với những cuộc khủng hoảng năng lượng sẽ xảy ra trong tương lai, hiện nay các nhà khoa học đã và đang nỗ lực phát triển những sản phẩm tiết kiệm điện năng, tìm ra nhiều nguồn năng lượng mới cũng như phát minh thiết bị hoạt động mà không cần điện cấp nguồn.

Website Bộ Quốc phòng Trung Quốc bị tin tặc tấn công

Tờ China Daily, Trung Quốc, đưa tin trang web của Bộ Quốc phòng bị tin tặc tấn công khoảng 2,3 triệu lần kể từ khi đi vào hoạt động cách đây ba tháng.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++